Lào Cai: Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”

15/04/2024 21:55

Theo dõi trên

Sáng nay (15/4), UBND tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024.

Theo UBND tỉnh Lào Cai, tỉnh Lào Cai có 25 nhóm ngành dân tộc với một kho tàng văn hóa vô cùng phong phú, giàu bản sắc. Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai đã tích cực, chủ động bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc.

Đến nay, toàn tỉnh có 41 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 2 di sản đại diện của nhân loại, trong đó có di sản trang phục dân tộc truyền thống và nghề làm trang phục như: Tri thức dân gian nghệ thuật làm trang phục của người Mông đen ở thị xã Sa Pa; nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Nùng Dín huyện Mường Khương; nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Mông hoa huyện Bắc Hà; nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Pa Dí huyện Mường Khương; nghề dệt của người Dao huyện Bảo Thắng…

trinh-dien-trang-phuc-dan-toc-hmong-tai-le-phat-dong-pld-1713192787.jpg
Trình diễn trang phục dân tộc H'Mông tại lễ phát động. (Ảnh: CTTĐTLC)

Tại lễ phát động, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Năm 2024 là năm đầu tiên tỉnh Lào Cai tổ chức phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai, thể hiện quyết tâm khơi dậy niềm tự hào của nhân dân đối với trang phục truyền thống dân tộc, từ đó chung tay hành động bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống dân tộc.

Nhằm triển khai hiệu quả Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai, tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa của trang phục dân tộc, góp phần bảo tồn, quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Lào Cai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc về việc bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc Lào Cai; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân về công tác bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc; chú trọng gìn giữ, bảo vệ và phát huy giá trị trang phục của đồng bào.

Chương trình phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến 19/4/2024.

Bạn đang đọc bài viết "Lào Cai: Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”" tại chuyên mục Du lịch. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com