Lực lượng Quản lý thị trường hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản: Một việc làm đáng trân trọng và khuyến khích

Phạm Sơn - Đức Trường

06/06/2021 12:01

Theo dõi trên

Lực lượng quản lý thị trường tham gia hỗ trợ người dân là việc làm đáng hoan nghênh, khích lệ. Việc này càng chứng tỏ lực lượng quản lý thị trường vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là chống hàng giả và gian lận thương mại, vừa thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường ban hành quyết định số 1590/QĐ-TCQLTT triển khai chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25//05/2021 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thị tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Chuyên trang Tầm Nhìn của của báo Tri thức và Cuộc sống đã phỏng vấn ông Phạm Ngọc Hùng – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Chính sách, Pháp luật và Phát triển, Nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam về vấn đề này.
luc luong quan ly thi truong ho tro nong dan tieu thu nong san mot viec lam dang tran trong va khuyen khich
Ông Phạm Ngọc Hùng – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Chính sách, Pháp luật và Phát triển Việt Nam

PV: Ông đánh giá thế nào về lực lượng quản lý thị trường hiện nay?

Ông Phạm Ngọc Hùng: Lực lượng quản lý thị trường nắm vai trò hết sức quan trọng trong nền kinh tế là chống hàng giả và gian lận thương mại. Những năm trước đây, theo tôi việc thực hiện nhiệm vụ chính của lực lượng quản lý thị trường chưa đạt được như mong muốn nhưng hiện nay lực lượng quản lý thị trường đã có những bước tiến vượt bậc. Điển hình là lực lượng quản lý thị trường đã đánh trúng những ổ nhóm, đường dây buôn lậu, sản xuất hàng giả cực lớn như xăng dầu, buôn lậu đường, phân bón giả, hàng nhái, hàng giả … mà trước đây chưa làm được. Đây là những kết quả đã được người dân và Chính phủ ghi nhận, làm cái nhìn của người dân về lực lượng quản lý thị trường trở nên có thiện cảm hơn.

luc luong quan ly thi truong ho tro nong dan tieu thu nong san mot viec lam dang tran trong va khuyen khich

PV: Theo ông, trong bối cảnh hiện tại việc quản lý thị trường hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản theo quyết định số 1590/QĐ-TCQLTT có phù hợp không?

Ông Phạm Ngọc Hùng: Trong tình hình cả nước đang gồng mình chống dịch hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm nông sản của người nông dân rất khó khăn. Khi cả nước đồng lòng để hỗ trợ người nông dân vượt qua khó khăn thì mỗi người dân, mỗi tổ chức trong toàn xã hội góp phần hỗ trợ là điều hết sức cần thiết, đáng hoan nghênh. Lực lượng quản lý thị trường là lực lượng đông đảo, nắm bắt thị trường, được phân bổ đến tận cấp quận, huyện tham gia hỗ trợ người dân là việc làm đáng hoan nghênh, khích lệ. Việc này càng chứng tỏ lực lượng quản lý thị trường vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là chống hàng giả và gian lận thương mại, vừa thể hiện trách nhiệm với người nông dân cũng như toàn xã hội. Tôi đánh giá rất cao hoạt động này của lực lượng quản lý thị trường cả nước.

Bản thân tôi, với trách nhiệm của công dân cũng đang đóng góp và kêu gọi hỗ trợ trang bị quạt để giúp các y, bác sĩ và chiến sĩ, người bệnh trên tuyến đầu chống dịch. Tôi mong muốn lực lượng quản lý thị trường phát huy tinh thần chủ động, trách nhiệm với xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ người dân được nhiều hơn.

luc luong quan ly thi truong ho tro nong dan tieu thu nong san mot viec lam dang tran trong va khuyen khich

PV: Ông mong muốn gì ở lực lượng quản lý thị trường trong thời điểm hiện nay và thời gian tiếp theo?

Ông Phạm Ngọc Hùng: Tôi mong muốn lực lượng quản lý thị trường phát huy những thành tích vừa qua, tiếp tục đánh trúng, bóc gỡ những ổ nhóm, đường dây buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng nhái lớn. Đồng thời, nâng cao đạo đức, trách nhiệm cho từng chiến sĩ trong lực lượng để mỗi chiến sĩ có đạo đức, có năng lực, hạn chế việc bao che, bảo kê, tiếp tay cho hàng giả, buôn lậu để lực lượng quản lý thị trường thực sự là lực lượng mạnh, trong sạch tiếp tục bảo vệ người sản xuất cũng như tiếp tục phát huy những hoạt động như hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản hiện nay.

Xin cảm ơn ông đã trả lời phóng vấn!

Bạn đang đọc bài viết "Lực lượng Quản lý thị trường hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản: Một việc làm đáng trân trọng và khuyến khích" tại chuyên mục Sự kiện. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com