Muốn lên vũ trụ với tỷ phú Jeff Bezos của Amazon cần chi 2,8 triệu USD

26/06/2021 17:20

Theo dõi trên

Jeff Bezos - sáng lập Amazon, giàu nhất thế giới - sẽ tham gia chuyến bay chở khách đầu tiên mà công ty vũ trụ của ông, Blue Origin, đang thực hiện. Ông thông báo chuyến đi sẽ diễn ra vào ngày 20/7, kỷ niệm ngày Apollo 11 hạ cánh trên mặt trăng.

“Tôi muốn đi chuyến bay này vì đó là điều tôi muốn làm trong suốt cuộc đời mình”, Bezos nói trong một video đăng trên mạng xã hội. Anh trai của Bezos, Mark Bezos, cũng sẽ có mặt trên tàu. Tàu vũ trụ của Blue Origin đã trải qua 15 chuyến bay thử nghiệm, và không chuyến bay nào trong số này có hành khách.

Ngoài hai ghế của anh em nhà Bezos, ghế thứ ba trên chuyến bay Blue Origin ngày 20/7 sẽ thuộc về ai thắng cuộc đấu giá đang diễn ra.

Theo trang web của Blue Origin, giá cao hiện tại cho một vé trên chuyến bay với Bezos lên tới 2,8 triệu USD. Vé được bán theo hình thức đấu giá trực tiếp và online.

VU TRU
Clip của CNBC về chuyến đi lên mặt trăng của tỷ phú Jeff Bezos)

Mới đây, một vé du hành vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos đã được bán với giá 28 triệu USD tại một buổi đấu giá diễn ra hôm 12/6. Chỉ 4 phút sau khi cuộc đấu giá trực tuyến qua điện thoại bắt đầu, mức giá cho tấm vé du hành cùng nhà sáng lập của Hãng công nghệ vũ trụ Blue Origin đã vượt mốc 20 triệu USD.

Cuộc đấu giá đã kết thúc chỉ sau 7 phút với mức giá cuối cùng là 28 triệu USD. Danh tính của người chiến thắng hiện chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng đây là một tỉ phú siêu giàu cuồng không gian.

anh 1
Ông Jeff Bezos, tỷ phú Mỹ và là nhà sáng lập Amazon (Ảnh: Reuters))

Blue Origin cho biết mức giá khởi điểm được đưa ra là 4,8 triệu USD. Con số này đã nhanh chóng được đẩy lên với hơn 6.000 người tham dự đến từ ít nhất 143 quốc gia.

Một số công ty khác cũng đang tiến hành để sớm cung cấp các chuyến bay lên vũ trụ và tất cả đều đưa ra thông tin giá cả khác nhau.

Trong những ngày đầu tiên bán vé, Virgin Galactic đã tính phí từ 200.000 đến 250.000 USD cho những người đặt chỗ trên chuyến bay.

Công ty do tỷ phú Richard Branson làm chủ đã bán được 600 vé trong khoảng giá này. Mặc dù công ty không tiết lộ thêm bất kỳ đợt bán vé nào, nhưng họ đã chỉ ra rằng trong tương lai, vé có thể sẽ có giá hơn 250.000 USD. Chỉ để nằm trong danh sách chờ đợi để giữ chỗ khi doanh số mở cửa trở lại đã có giá 1.000 USD/ người.

Công ty vũ trụ của Elon Musk, SpaceX, cũng chưa tiết lộ thông tin giá cả cho bất kỳ chuyến bay tiềm năng nào. Gần đây, Axiom, một chuyên gia bay vũ trụ tư nhân, thông báo rằng họ đã mở rộng thỏa thuận với SpaceX để bổ sung thêm ba chuyến bay có phi hành đoàn tới Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Sẽ có suất miễn phí
Một số cá nhân may mắn có thể được chọn để lên vũ trụ mà không cần trở thành phi hành gia hoặc phải trả giá vé quá đắt.
 Yusaku Maezawa, một tỷ phú Nhật Bản và là hành khách tư nhân đầu tiên được xác nhận trong chuyến bay lên mặt trăng đầu tiên của SpaceX dự kiến diễn ra vào năm 2023. Vị tỷ phú Nhật Bản cho biết ông sẽ đưa 8 người trong chuyến đi cùng mình và bắt đầu đăng ký các điểm vào tháng 3.
 Maezawa cho biết dự án có tên là DearMoon đã nhận được khoảng 1 triệu đơn đăng ký từ mọi người trên khắp thế giới. Trong giai đoạn tiếp theo của quá trình, những người hy vọng du hành vũ trụ phải nộp đơn đăng ký chi tiết hơn về bản thân và lý do họ muốn đi.

Bạn đang đọc bài viết "Muốn lên vũ trụ với tỷ phú Jeff Bezos của Amazon cần chi 2,8 triệu USD" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com