Ngân hàng BIDV tài trợ 4.600 tỉ đồng phát triển khu công nghiệp VSIP 3

Nguyễn Văn

24/08/2022 09:42

Theo dõi trên

Khu công nghiệp VSIP 3 có quy mô khoảng 1.000ha trải rộng trên địa bàn thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương).

khu-cong-nghiep-visip-1661308682.jpeg
Ảnh minh họa

Mới đây, Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore (VSIP) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Đầu tư xây dựng KCN VSIP 3 tại Bình Dương (VSIP III - Bình Dương).

Theo đó số tiền tài trợ đợt này vào VSIP 3 lên đến 4.600 tỉ đồng (tương đương khoảng 200 triệu đô la Mỹ) để đẩy nhanh xây dựng, hoàn thiện hạ tầng; tài trợ phát triển các dự án trong khu…

KCN VSIP 3 – Bình Dương đang được xây dựng trên diện tích 1.000ha tại phường Hội Nghĩa, Thị Xã Tân Uyên và xã Tân Lập, Huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 13.300 tỷ đồng với các tiêu chuẩn khắt khe về môi trường, an toàn, cơ sở vật chất, tiện ích thông qua việc ứng dụng công nghệ thông minh… Khi hoàn thành, đây sẽ là một khu công nghiệp đồng bộ, thông minh, xanh, thân thiện với môi trường và hiện đại.

Hiện nay, VSIP 3 đang thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài về xây dựng các dự án có số sốn đầu tư lớn. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là dự án nhà máy có vốn đầu tư lên đến 1 tỉ đồng của Tập đoàn Lego Đan Mạch.

Theo báo cáo của đại diện Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore, đơn vị đang tăng tốc thi công san lấp mặt bằng khu công nghiệp, trong đó có phần diện tích dự kiến bàn giao cho tập đoàn Lego.

Hiện các đơn vị đã san lấp trên 10ha (trong tổng số 44ha dự kiến giao cho Lego) đáp ứng theo yêu cầu kỹ thuật của Tập đoàn Lego. Dự kiến, đến ngày 31/8 sẽ hoàn thành và bàn giao 22ha, đến 30/9 sẽ hoàn thành và bàn giao 44ha cho Tập đoàn Lego.

Vào tháng 5/2022, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, đại diện Tập đoàn Lego cho biết, dự án nhà máy có quy mô 44ha dự kiến sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2022 và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm.

Đây sẽ là nhà máy thứ 6 của Lego trên thế giới và thứ 2 ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp Lego mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu của Lego, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiên dùng ở mỗi khu vực.

Mới đây nhất, tập đoàn Lego cũng đã có buổi ký kết với Công ty Xây dựng Coteccons để xây dựng nhà máy tại VISIP 3. Theo đó, Coteccons là tổng thầu đảm nhận toàn bộ các hạng mục xây dựng, kết cấu, cơ điện và hoàn thiện cho cho phân khu 1-5 với diện tích sàn xây dựng đến 163.000 m2 (GFA).

Gói thầu bao gồm một tòa nhà văn phòng, trung tâm năng lượng, tòa nhà đúc khuôn và dịch vụ, cơ sở đóng gói, nhà kho High Bay và toàn bộ cơ sở hạ tầng ngoài trời, các tiện ích vành đai, khu vực giữ xe, cảnh quan và các tòa nhà chức năng khác.

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng BIDV tài trợ 4.600 tỉ đồng phát triển khu công nghiệp VSIP 3" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com