Ngân hàng Nhà nước: Yêu cầu các Ngân hàng tiếp tục giảm phí giao dịch

Linh Thùy

12/08/2021 17:29

Theo dõi trên

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các ngân hàng, các tổ chức tín dụng miễn, giảm tối thiểu 50 - 75% phí giao dịch ATM, POS và phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng.

 
Anh 1
 NAPAS sẽ tiếp tục giảm 50 - 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử so với mức áp dụng trước đó)

Trong bối cảnh dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp và nhằm triển khai Nghị quyết số 63/NQ-CP ngày 29/6/2021 của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chỉ đạo Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu NAPAS giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng. Đồng thời giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng.

Thời gian áp dụng từ ngày 1/8 đến 31/12/2021.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng. Mức giảm phí tối thiểu bằng mức phí mà NAPAS đã giảm.

Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện. Thời gian thực hiện tối thiểu từ ngày 01/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Chủ tịch Hội đồng quản trị/Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chịu trách nhiệm về giảm phí như yêu cầu nêu trên và có trách nhiệm báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trước ngày 15/8.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, NAPAS cho biết tiếp tục giảm 50 - 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử so với mức áp dụng liền trước đó. Đây là lần giảm phí thứ hai trong năm nay của NAPAS để các ngân hàng thành viên tiếp tục miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng và người dân.

Trong năm 2020, khi dịch bệnh bùng phát, NAPAS đã thực hiện 3 lần giảm phí dịch vụ với tổng số tiền giảm phí lên tới 530 tỉ đồng. Năm 2021 ngoài việc giảm phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ điện tử, NAPAS còn miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng Nhà nước: Yêu cầu các Ngân hàng tiếp tục giảm phí giao dịch" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com