Ngành du lịch kiếm tiền nhờ các chuyến du lịch âm nhạc

24/07/2023 21:43

Theo dõi trên

Mới đây, “siêu sao tỉ view” Charlie Puth (Mỹ) đã đến Nha Trang (Khánh Hòa) và “cháy hết mình” với tại Đại nhạc hội quốc tế 8Wonder, khiến cho lượng khách tới đây tăng vọt.

Cụ thể, “Siêu đại nhạc hội 8Wonder” diễn ra vào tối ngày 22/7 với 7.000 khán giả là một trong những tour diễn của ngôi sao ca nhạc hàng đầu thế giới trong năm 2023.

Ông Nguyễn Huy Hoàng – Giám đốc điều hành Klook Việt Nam nhận định, các chương trình ca nhạc quốc tế có ý nghĩa quan trọng đối với bất kỳ ngành du lịch nào trong việc hút khách đến. Càng có nhiều sự kiện giải trí, thể thao quốc tế có uy tín hay show diễn của nghệ sĩ quốc tế có số lượng người hâm mộ đông đảo diễn ra, ngành du lịch, dịch vụ của Việt sẽ được hưởng lợi càng lớn.

sieu-dai-nhac-hoi-8wonder-pld-1690209634.jpeg
“Siêu đại nhạc hội 8Wonder” với sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ âm nhạc trong nước, những nghệ sĩ nổi tiếng còn tạo được sự quan tâm của người hâm mộ khắp nơi trên thế giới.

Điều này cho thấy sự kết hợp giữa chương trình ca nhạc quốc tế và du lịch đang tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ. Du khách tìm đến một địa điểm để thưởng thức một chương trình ca nhạc yêu thích và cùng lúc khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa địa phương.

Với đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế này, ban tổ chức xem là bước khởi đầu cho quá trình xây dựng hình ảnh điểm đến Việt Nam trở thành những sự kiện âm nhạc, lễ hội quốc tế, một yếu tố quan trọng của sản phẩm du lịch âm nhạc.

Chia sẻ dưới góc độ doanh nghiệp, bà Nhữ Thị Ngần – Tổng giám đốc Hanoi Tourism nhận định, các công ty lữ hành, ngành du lịch cũng đang phối hợp quảng bá các sản phẩm, sự kiện du lịch hấp dẫn tại địa phương đến người dân, du khách. Qua các sự kiện không chỉ làm tăng số lượng khách mà còn kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của kháchcác show âm nhạc đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc hút du khách đến với điểm đến.

Thành công của các đại nhạc hội là tín hiệu tốt cho sự bắt đầu của tiến trình định vị lại điểm đến Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, từ đó thúc đẩy cả nền kinh tế quốc gia.

dinh-vi-lai-diem-den-viet-nam-trong-mat-du-khach-quoc-te-tu-thanh-cong-cua-cac-show-am-nhac-pld-1690209634.jpeg
Định vị lại điểm đến Việt Nam trong mắt du khách quốc tế từ thành công của các show âm nhạc.

Bà Ngần nhấn mạnh thêm, các doanh nghiệp du lịch ngoài sự chủ động của người làm du lịch thì vẫn cần hỗ trợ từ phía Chính phủ, đẩy mạnh hơn chương trình quảng bá tầm quốc gia để phát huy những thế mạnh tiềm năng của văn hoá truyền thống Việt Nam. Chính phủ cũng có thể tận dụng cơ hội này để triển khai các chiến lược toàn diện, tạo lợi thế cạnh tranh cho ngành du lịch và lợi ích lâu dài cho nền kinh tế.

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng – Phó tổng giám đốc Vietravel, để các sự kiện âm nhạc hay thể thao thành sản phẩm du lịch thành công cần có sự tham gia hợp tác công tư.

“Các doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế, năng lực tổ chức nhưng để những sự kiện âm nhạc hay thể thao trở thành điểm hẹn quốc tế, hấp dẫn thì cần phải có sự hỗ trợ rất lớn từ phía bộ, ngành cũng như địa phương nơi diễn ra sự kiện”, bà Hoàng cho biết.

Sự thành công của “8Wonder” trong lần đầu tổ chức còn đem đến kỳ vọng những show diễn mang đẳng cấp quốc tế thường niên ở Việt Nam. Đây là một “mỏ vàng” khó có thể bỏ qua khi ngành du lịch nhiều nước khai thác thành công, thu hàng chục triệu USD từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng cho những ngày trước và sau sự kiện.

Bạn đang đọc bài viết "Ngành du lịch kiếm tiền nhờ các chuyến du lịch âm nhạc" tại chuyên mục Du lịch. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com