REIT công nghiệp và hậu cần chống suy thoái tốt nhất

12/09/2022 09:56

Theo dõi trên

Theo cơ quan xếp hạng Fitch Ratings, quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) trong lĩnh vực hậu cần và công nghiệp có khả năng phục hồi tốt nhất trước lạm phát cao, lãi suất tăng và kinh tế giảm tốc vào năm 2023.

image-20220909170621-1-1662878513.jpeg
 

Trong một báo cáo được công bố vào ngày 01/09 vừa qua, Fitch Ratings cho biết quỹ REIT nói trên sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ các xu hướng phù hợp như việc áp dụng thương mại điện tử ngày càng tăng, xây dựng lại chuỗi cung ứng và dự trữ hàng hóa.

Cơ quan xếp hạng này lưu ý: “Các quỹ này ít bị ảnh hưởng bởi chi phí năng lượng tăng do khách thuê chịu phần lớn chi phí tiện ích. Mặt khác, các nhà kho thường tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các loại hình bất động sản thương mại khác”.

Fitch Ratings cho biết REIT trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp liên quan đến các tòa nhà công nghệ cao và trung tâm dữ liệu sẽ được “bảo vệ phần nào” khi tăng trưởng kinh tế chậm lại bởi vì các công ty lớn thường thuê dài hạn.

Tỷ lệ lấp đầy và việc tăng/giảm giá thuê đối với bất động sản công nghiệp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ chịu áp lực do đà tăng trưởng suy giảm. Tuy nhiên, tác động đối với các quỹ REIT trong lĩnh vực này sẽ được giảm thiểu đáng kể do ít triển khai vốn vào phân khúc SME này.

Fitch Ratings tin rằng REIT khách sạn có rủi ro cao nhất trong suy thoái kinh tế do tỷ lệ xếp hạng thấp và hồ sơ tín dụng vẫn đang phục hồi. Nhưng dòng vốn và bảng cân đối tài chính của các quỹ này sẽ sớm được cải thiện nhờ nhu cầu du lịch đang khôi phục nhanh chóng. Các quỹ này cũng đang đa dạng hóa dòng tiền vào các loại hình bất động sản lưu trú khác nhau để mang lại mức Ebitda (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) cao hơn.

Trong khi Fitch Ratings đang dự báo một “sự phục hồi mạnh mẽ” đối với REIT tập trung vào bất động sản bán lẻ, tổ chức này vẫn cảnh báo rằng các quỹ sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt được mức thu nhập trước đại dịch do các rủi ro về lạm phát và sức mua của người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết "REIT công nghiệp và hậu cần chống suy thoái tốt nhất" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com