Thịnh Phát Group kêu gọi đầu tư với mức lãi suất cao nhất 36%: Lãi suất cao đến như vậy chỉ là trong mơ, một lời hứa hão

Hải Tuyết

27/05/2021 16:33

Theo dõi trên

Một số các doanh nghiệp dùng nhiều cách thức khác nhau tạo niềm tin cùng với một lãi suất khủng để thu hút việc tham gia đầu tư. Cam kết lợi nhuận trả cho nhà đầu tư, lãi trả theo tháng, với nhiều phương án đầu tư, bất động sản Thịnh Phát Group đang huy động vốn cho những dự án có thể triển khai trong tương lai.

Đặc biệt, gần đây khi Thịnh Phát Group vừa tham gia ký kết hợp tác với một doanh nghiệp phân phối, kinh doanh bất động sản hàng đầu tại Việt Nam thì các nhà đầu tư lại càng thêm phần hứng khởi với mô hình đầu tư "béo bở” của Thịnh Phát Group.

Cách thức hoạt động của công ty này là liên tục tổ chức các buổi hội thảo nhằm tư vấn, lôi kéo tham gia các nhà đầu tư mua cổ phần của Thịnh Phát Group. Sau khi lựa chọn các phương án đầu tư là 12 tháng hoặc 24 tháng, người tham gia sẽ được hưởng lợi nhuận hàng tháng với lãi suất cao.

Cụ thể, theo bảng thể hiện chi tiết chương trình góp vốn và phân chia lợi nhuận do nhân viên tự xưng là của Thịnh Phát Group cung cấp thì nhà đầu tư có thể tham gia các gói đầu tư từ 20 triệu đồng đến 10 tỷ đồng.

Sau khi ký kết hợp đồng, nếu lựa chọn mua cổ phần trong 1 năm thì nhà đầu tư được nhận một khoản tiền 2%/tháng, tương đương với 24%/năm lợi nhuận trên tổng số tiền đầu tư. Còn nếu nhà đầu tư mua cổ phần trong 2 năm thì họ nhận được lợi nhuận 3%/tháng, tương đương 36%/năm. Mức đầu tư gói thấp nhất là 20 triệu đồng đến cao nhất là 10 tỷ đồng.

Như vậy, nếu nhà đầu tư mua 100 triệu cổ phần phổ thông của công ty, hợp đồng 1 năm sẽ được 2 triệu/1 tháng, nếu lựa chọn 2 năm sẽ được 3 triệu/1 tháng, hai năm kết thúc hợp đồng sẽ là số tiền 172 triệu đồng.

Ngoài phương thức ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, Thịnh Phát Group còn có thêm lựa chọn cho các nhà đầu tư "khó tính" thông qua việc chuyển nhượng cổ phần công ty với cam kết chi trả cổ tức bằng tiền mặt tương đương 3% giá trị lô cổ phần (mỗi cổ phần trị giá 10.000 đồng) mà không bị pha loãng giá trị cổ phần như giao dịch trên sàn chứng khoán.

Về lợi nhuận mà nhà đầu tư được hưởng, Thịnh Phát Group cam kết thực hiện kể cả khi doanh nghiệp làm ăn thua lỗ. Kết thúc hợp đồng, Thịnh Phát Group mua lại cổ phần với giá tối thiểu là 10.000 đồng/cổ phần; nếu nhà đầu tư vẫn muốn nắm giữ cổ phần thì sẽ không được nhận khoản tiền hàng tháng nữa mà sẽ nhận cổ tức theo Luật định và được mua tài sản bất động sản của Thịnh Phát Group làm chủ đầu tư với chính sách giảm giá từ 5%-10% trên giá trị cổ phần.

Cơ hội sở hữu bất động sản trong tầm tay và một khoản lợi nhuận tham gia đầu tư khó có thể từ chối. Thế nhưng ai biết... chương trình này sẽ tồn tại được trong bao lâu? Theo các nhà phân tích, điều lạ là, khi mua cổ phần của công ty này, thay vì trả theo cổ tức hàng năm thì người tham gia sẽ được hưởng một khoản tiền nhận được hàng tháng không hề nhỏ, kể cả khi doanh nghiệp có làm ăn thua lỗ. Chính sách kinh doanh như vậy được cho là một hiện tượng bất thường.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long đánh giá: “Thường thường huy động vốn bằng cách phát hành cổ phiếu thì anh chỉ có trả lợi tức bằng các hoạt động kinh doanh của anh nhưng ở đây lại đảm bảo một nguồn chắc chắn bằng cái lợi tức của cái cổ phiếu đó. Trước cái hiện tượng đây phải nói là hiện tượng bất thường. Trong bối cảnh, trong tình hình hiện nay thì không có một đơn vị nào có đủ khả năng kinh doanh với một lãi suất cao đến như vậy. Với lãi suất cao đến như vậy chỉ là trong mơ, trong giấy, chỉ là một lời hứa hão, lời cam kết”.

Với lãi suất "như mơ", mô hình hợp tác đầu tư và bán cổ phần của Thịnh Phát Group đã và đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu để tham gia "hứng tiền rơi".

Bên cạnh đó hầu hết các dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu, lập quy hoạch, việc quy hoạch có được duyệt và Thịnh Phát Group có được chọn là chủ đầu tư hay không còn là chuyện ở "thì tương lai".

DK doanh nghiep
Công ty Cổ phần Thịnh Phát Group, doanh nghiệp có trụ sở chính tại số 02 ngõ 158 đường Tô Hiệu, Phường Cẩm Trung, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ông Nguyễn Mạnh Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.
Trước đây ông Nguyễn Mạnh Hải cũng từng là Chủ tịch kiêm Giám đốc của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Du lịch Cẩm Phả Quảng Ninh, một đơn vị "có tiếng" tại Quảng Ninh. Tại thông báo thay đổi thông tin doanh nghiệp ngày 17/12/2013 của Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Quảng Ninh cấp, ông Nguyễn Mạnh Hải đã không có tên trong công bố thông tin của doanh nghiệp này.
Về các dự án bất động sản mà Thịnh Phát Group công bố, đặc biệt là các dự án được nêu trong hợp đồng hợp tác kinh doanh về việc nhà đầu tư đồng ý để Thịnh Phát Group đầu tư vào các dự án có thể hình thành trong tương lai gồm: Dự án nhà ở thương mại, dịch vụ, khách sạn tại Thanh Hóa; Dự án nhóm nhà ở thương mại tại Cẩm Phả (Quảng Ninh); Dự án Cáp treo chùa Lôi Âm (Hạ Long, Quảng Ninh); Dự án Chung cư kết hợp dịch vụ thương mại tại Hạ Long, Quảng Ninh; Dự án KĐT dịch vụ tại khu Cao Sơn 3 (Cẩm Phả, Quảng Ninh)…

Bạn đang đọc bài viết "Thịnh Phát Group kêu gọi đầu tư với mức lãi suất cao nhất 36%: Lãi suất cao đến như vậy chỉ là trong mơ, một lời hứa hão" tại chuyên mục Đầu tư. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com