Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra việc hỗ trợ an sinh cho người dân tại TP. HCM

02/10/2021 11:48

Theo dõi trên

Sáng ngày 01/10, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Lê Tấn Dũng - Tổ Công tác đặc biệt của Bộ tại các tỉnh phía Nam cùng đoàn công tác của Bộ LĐTBXH đã trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Quận Phú Nhuận và Quận 5 (TP. HCM).

h10ok-1633149927.jpg

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng đoàn kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ cho người dân tại TP. HCM

Tham gia đoàn công tác cùng Thứ trưởng còn có ông Phạm Anh Thắng - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐTBXH tại TP. HCM - Tổ Phó thường trực Tổ Công tác đặc biệt của Bộ; Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐTBXH TP. HCM cùng thành viên Tổ công tác đặc biệt của Bộ.

Để nắm tình hình thực tế về công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, Thứ trường Lê Tấn Dũng cùng đoàn đã trực tiếp đến nhiều hộ dân tại Phường 17 (Quận Phú Nhuận) và Phường 4 (Quận 5). Tại mỗi nơi đến, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ân cần thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những lao động mất việc, ngưng việc, không có thu nhập trong thời gian TP. HCM thực hiện Chỉ thị 16 đang gặp nhiều khó khăn tạm trú tại các khu nhà trọ, khu lưu trú, xóm nghèo,… Đồng thời, Thứ trưởng tận tay trao những túi gạo của Chính phủ hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID - 19.

h11ok-1633149927.jpg

Mỗi điểm đến Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ân cần thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những lao động mất việc, ngưng việc, không có thu nhập do dịch COVID-19

Báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Tú, Phó Chủ tịch UBND Phường 17, Quận Phú Nhuận cho biết, từ khi TP.HCM triển khai gói hỗ trợ đợt 3, cán bộ phường tập trung hết sức để sớm đưa tiền đến tay người dân. 

Theo bà Tú, gói hỗ trợ đợt 3 này Phường 17 chi trả cho 6.055 người thuộc các nhóm đối tượng được nhận hỗ trợ. Để trao tiền hỗ trợ đến tay người dân kịp thời nhất, cán bộ phường, khu phố đã phân thành các đội đến nhà cấp phát. Ngoài ra, còn lập 6 điểm chi trả cho người dân trên địa bàn phường. Để tránh tập trung đồng người, phường đã thông báo giờ chi trả cụ thể với cách nhau 10 - 20 phút.

Anh Nguyễn Phúc Xuân Sang, tạm trú tại Phường 17, là lao động làm việc trong Khu công nghệ cao (TP. Thủ Đức), có giao kết hợp đồng lao động HĐLĐ, tuy nhiên, HĐLĐ chưa đủ 12 tháng, vui mừng khi được nhận tiền hỗ trợ từ cán bộ phường trao tại khu phố. Anh Sang tâm sự: “Trước khi dịch bệnh thu nhập của tôi từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng, với thu nhập này đủ để trang trải cuộc sống và tích góp một ít gửi về cho bố mẹ già ở quê. Từ khi dịch bệnh COVID-19 đến nay công ty đóng cửa nên tôi phải tạm nghỉ việc không lương. Nay được cán bộ phường đến tận nơi trao số tiền hỗ trợ tôi rất vui mừng và trận trọng".

h14ok-1-1633149927.jpg

Tại mỗi nơi đến, Thứ trưởng Lê Tấn ân cần thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao tận tay gạo của Chính phủ hỗ trợ người dân khó khăn trong đại dịch COVID - 19.

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng đoàn công tác đã thực địa kiểm tra công tác an sinh tại những địa chỉ chi trả tiền hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn tại Phường 4, Quận 5 đang triển khai. Qua thực địa kiểm tra 7 điểm, được biết cán bộ của Phường 4, Quận 5 đang đẩy nhanh tiến đột để chi trả kịp thời cho 3.840 người dân gặp khó khăn của phường này.

Qua buổi thực địa tại Quận Phú Nhuận và Quận 5, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận việc thực hiện chi trả gói hỗ trợ đợt 3 này của TP.HCM được các địa phương thực hiện khá nhanh.

“Việc chi trả hỗ trợ được cán bộ phường cập nhật trực tiếp qua "phần mềm ứng dụng quản lý chi trả" một cách bài bản và tích cực hơn trước. Việc ứng dụng các phần mềm trong công tác chi trả tiền hỗ trợ rất kịp thời, đúng đối tượng và đảm bảo công khai, minh bạch. Đồng thời, chi trả hỗ trợ đúng đối tượng, kịp thời sẽ làm cho người dân cảm nhận được sự quan tâm của Chính quyền các cấp”, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận. 

Bạn đang đọc bài viết "Thứ trưởng Lê Tấn Dũng kiểm tra việc hỗ trợ an sinh cho người dân tại TP. HCM" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com