Tổng giám đốc Địa ốc Thăng Long Real bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Trần Phong

12/08/2022 11:45

Theo dõi trên

Nguyễn Hữu Thái, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ địa ốc Thăng Long Real (Công ty Địa ốc Thăng Long Real) cung cấp thông tin sai sự thật về bất động sản để dẫn dụ khách hàng tham gia hợp đồng góp vốn đầu tư rồi chiếm đoạt gần 2,3 tỉ đồng.

bat-giam-doc-lua-dao-1660268615.jpeg
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Hữu Thái

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thái, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Thăng Long Real (trụ sở KDC Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một) vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Theo Cơ quan điều tra, Thái đã có hành vi cung cấp thông tin không trung thực về các lô đất tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để dẫn dụ nhiều khách hàng tham gia hợp tác đầu tư thông qua các hợp đồng góp vốn. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ khách hàng, Thái đã không thực hiện đúng cam kết giao đất, cũng không trả lại tiền đã thu nên bị người mua tố cáo với cơ quan chức năng.

Cụ thể, 3 khách hàng tố cáo với cơ quan điều tra cho biết, Thái đã chiếm đoạt của họ số tiền gần 2,3 tỉ đồng.

Tình trạng các công ty bất động sản nhỏ lẻ tự ý “vẽ” dự án không có thật rồi rao bán cho khách hàng diễn ra khá phổ biến trong những năm qua ở Bình Dương. Phương thức quen thuộc của các công ty này thường là thâu gom các khu đất nông nghiệp, chưa hoàn chỉnh pháp lý, chưa đủ điều kiện giao dịch nhưng tự ý phân lô, đặt tên thương mại rồi tổ chức mở bán cho khách hàng.

Để tạo niềm tin với người mua, một số dự án được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khá bài bản, cam kết sẽ giao đất ra sổ đỏ trong vòng 6 tháng – 12 tháng. Tuy nhiên, sau khi thu được tiền của khách hàng những cam kết này đều không được thực hiện.

bat-giam-doc-doanh-nghiep-1660268615.jpeg
Nhiều lãnh đạo công ty địa ốc ở Bình Dương bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tháng 5/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Dương cũng đã khởi tố, bắt tạm đối với Lô Thị Loan (43 tuổi), giám đốc Công ty Tường Hy Quân (trụ sở TP. Dĩ An) và chồng là Châu Minh Sơn (44 tuổi) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ năm 2018, vợ chồng bà Loan đặt cọc mua nhiều thửa đất có diện tích hơn 6,4ha tại phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát. Dù chưa hoàn thiện thủ tục, xin lập dự án nhưng Công ty Tường Hy Quân kết hợp với Công ty Đất Việt (đơn vị môi giới độc quyền) tự đặt tên khu đất là dự án “khu dân cư Chánh Phú Hòa” rồi phân thành 300 lô rao bán cho khách hàng thu 129 tỉ đồng.

Ngoài dự án trên, Công ty Đất Việt và Công ty Tường Hy Quân còn ký bán 41 lô đất khác (tổng diện tích gần 3.500m2) cho 19 khách hàng, thu về gần 27,5 tỉ đồng.

Cũng trong khoảng thời gian này, Công an tỉnh Bình Dương phát thông báo truy tìm Nguyễn Hoàng Nho (sinh năm 1995, quê Bạc Liêu), Nguyễn Thanh Minh (sinh năm 1997, quê Quảng Ngãi).

Hai người này lần lượt là Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ One House, doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực Bất động sản có trụ sở tại địa chỉ 280 Đồng Khởi, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Trước đó, Công an Bình Dương đã nhận được nhiều đơn của người dân tố cáo Nho và Minh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 5 vụ án, bắt 12 bị can để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến 18 dự án bất động sản.

Ngoài rai, trên địa bàn có 25 vụ khiếu kiện, với hơn 1.100 lượt người tụ tập trương băng rôn, khẩu hiệu liên quan đến 12 dự án bất động sản (tăng 14 vụ/802 lượt người so với cùng kỳ năm 2021).

Nguyên nhân chủ yếu là do các chủ đầu tư lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong công tác thẩm định, cấp phép xây dựng các dự án để lách luật, huy động vốn trái phép, sau đó không bàn giao nhà, đất cho người dân như đã cam kết ban đầu dẫn đến bức xúc, phát sinh khiếu kiện.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng giám đốc Địa ốc Thăng Long Real bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com