UBKT Tỉnh ủy Kon Tum vào cuộc vụ việc liên quan đến chủ nhiệm UBKT huyện ủy Đắk Hà

07/04/2022 15:57

Theo dõi trên

Ngày 6/4, ông Ka Ba Thành, Bí thư Huyện ủy Đắk Hà cho biết, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh ủy Kon Tum đã vào cuộc xác minh đơn thư liên quan đến ông Nguyễn Thế Quyền, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đắk Hà

Trước đó, ông Nguyễn Thế Quyền, chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đắk Hà ( Kon Tum) tự ý cho san ủi, tập kết vật liệu để xây tường rào trên khu đất nông nghiệp của gia đình tại tổ dân phố 2A, thị trấn Đăk Hà.

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/4, ông Nguyễn Thế Quyền đã bị UBND thị trấn Đắk Hà xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng vì hành vi hủy hoại đất theo khoản 1, Điều 15, Nghị định 91 năm 2019 của Chính phủ.

5609_Dak_ha

Trụ sở HĐND- UBND huyện Đắk Hà 

Để làm rõ sự việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Hà đã họp, thành lập tổ xác minh thông tin ban đầu. Tuy nhiên, vụ việc trên cũng trùng với nội dung của Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum làm việc tại huyện Đăk Hà.

Bí thư Huyên ủy Đắk Hà cho biết thêm, đoàn công tác của UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đã xác minh một số thông tin trùng với nội dung mà Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Hà thực hiện. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Hà đã phối hợp, đề xuất với đoàn công tác UBKT Tỉnh ủy Kon Tum thực hiện nội dung trên để đảm bảo tính khách quan và bảo đảm quyền lợi của cán bộ, đảng viên.

0139_Van_ban

Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Đắk Hà đã ký công văn gửi Chi bộ và Phòng Kinh tế hạ tầng huyện 

Trước đó, ngày 30/3, ông Nguyễn Thế Quyền, trên cương vị là Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy đã ký công văn gửi Chi bộ và Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đắk Hà yêu cầu cung cấp các hồ sơ xây dựng nhà ở của ông Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện.

Việc ra công văn này theo ông ông Ka Ba Thành, Bí thư Huyện ủy Đắk Hà: "Thường trực Huyện ủy đang xem xét lại việc ra văn bản của ông Quyền có nằm trong kế hoạch kiểm tra không hoặc có liên quan đến phản ánh, ý kiến của công dân.

Việc kiểm tra, giám sát đều phải có kế hoạch, kể cả có đơn thư khiếu nại đột xuất thì phải được sự đồng ý của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, rồi xin ý kiến tỉnh chứ huyện cũng chưa có thẩm quyền làm việc đó. Hiện tại vẫn chưa khẳng định được việc ra văn bản của ông Quyền có đúng hay không”, ông Thành nói trong buổi gặp gỡ với PV. báo chí /.

 

Bạn đang đọc bài viết "UBKT Tỉnh ủy Kon Tum vào cuộc vụ việc liên quan đến chủ nhiệm UBKT huyện ủy Đắk Hà" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com