Vì đâu cổ phiếu bất động sản đồng loạt xanh, tím trần?

Khánh Chi

07/03/2023 11:32

Theo dõi trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần (6/3), sắc xanh và tím bao phủ hàng loạt cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản từ VN30 cho đến những mã vừa và nhỏ.

Hôm nay, ngày 6/3/2023, hàng loạt ngân hàng bắt đầu giảm lãi suất tiền gửi, tạo tiền đề giảm lãi suất cho vay. Đồng thời, Nghị định số 08/2023/NĐ-CP ngày 5/3/2023 sửa đổi, bổ sung và ngưng hiệu lực thi hành một số điều tại các Nghị định quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán TPDN ra thị trường quốc tế (Nghị định 08) chính thức có hiệu lực đã góp phần khiến thị trường chứng khoán tăng điểm tích cực, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản.

thi-truong-chung-khoan-pld-1678163411.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Ngay lập tức, đầu phiên giao dịch sáng nay, nhóm cổ phiếu bất động sản đã có diễn biến tích cực khi nhà đầu tư mạnh tay giao dịch cổ phiếu với giá cao.

Trong nhóm VN30, cổ phiếu NVL (Novaland) tăng trần lên 11.050 đồng/cổ phiếu và cổ phiếu PDR (Phát Đạt) cũng tăng trần lên 11.200 đồng/cổ phiếu. Trong khi đó, cổ phiếu họ nhà “Vin” như VHM (Vinhomes), VRE (Vincom Retail) cũng tăng khá mạnh.

Không chỉ vậy, nhiều cổ phiếu bất động sản của doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ như: DXG (Đất Xanh), DIG (DIC Corp), LDG (Đầu tư DLG), HQC (Địa ốc Hoàng Quân), SCR (Địc ốc Sài Gòn Thương Tín), HPX (Hải Phát),… cũng đồng loạt tím trần.

Sắc xanh cũng tìm đến những cổ phiếu khác như DLG (Đức Long), CEO (Tập đoàn CEO), NRC (Danh Khôi)…

Nghị định 08 của Chính phủ có nhiều điểm mới, trong đó cho phép doanh nghiệp thanh toán trái phiếu bằng tài sản khác, kéo dài kỳ hạn thêm 2 năm, hủy bỏ quy định xếp hạng tín nhiệm đơn vị phát hành và người mua trái phiếu là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp…

Những thay đổi từ phía chính sách được xem như như là “ánh sáng cuối đường hầm”, sẽ giúp thị trường trái phiếu doanh nghiệp hồi sinh trở lại, dòng tiền sẽ được kích hoạt quay lại thị trường. Doanh nghiệp có thể tận dụng chính sách và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bạn đang đọc bài viết "Vì đâu cổ phiếu bất động sản đồng loạt xanh, tím trần?" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com