Việt - Mỹ hợp tác nâng cao chất lượng giáo dục đại học

12/09/2022 18:23

Theo dõi trên

Chiều 9/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn và Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) tại Việt Nam Aler Grubbs đã ký bản ghi nhớ về việc hợp tác nâng cao chất lượng giáo dục đại học của Việt Nam.

52348102055-eae86a5eef-cjpg-1662973174.crdownload
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Giám đốc USAID tại Việt Nam Aler Grubbs ký kết biên bản ghi nhớ đầu tiên giữa Bộ GD&DT và USAID. Ảnh: USAID

Bản ghi nhớ được xây dựng dựa trên quan hệ hợp tác kéo dài hơn 10 năm qua giữa USAID và Việt Nam trong các chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục đại học. Bản ghi nhớ này tiếp tục mở rộng hỗ trợ của USAID dành cho Bộ GD&ĐT nhằm đưa hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam ngày càng đổi mới, sáng tạo và có năng lực cạnh tranh cao.

“Chúng tôi hoan nghênh những cải cách của Việt Nam nhằm phát triển một hệ thống giáo dục đại học có khả năng cạnh tranh toàn cầu”, bà Aler Grubbs phát biểu tại lễ ký. “Đây là bản ghi nhớ đầu tiên giữa USAID và Bộ GD&ĐT, thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi trong việc hợp tác thông qua một loạt các chương trình quan hệ đối tác về giáo dục đại học sẽ trực tiếp hỗ trợ các mục tiêu cải cách giáo dục đại học đầy tham vọng của Bộ GD&ĐT.”

Theo bản ghi nhớ, sắp tới đây, USAID sẽ hỗ trợ Bộ GD&ĐT một dự án mới nhằm rà soát, cải thiện các chính sách về giáo dục đại học. “Cải thiện các chính sách sẽ giúp thúc đẩy tự chủ đại học, đảm bảo chất lượng, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực có ý nghĩa then chốt đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế liên tục của Việt Nam”, USAID tại Việt Nam cho hay.

Hiện nay, USAID đã và đang hỗ trợ một số trường đại học của Việt Nam cải thiện chất lượng giáo dục, tăng cường năng lực quản trị cơ sở và cải thiện tính bền vững, đổi mới chương trình giáo dục và hoạt động giảng dạy, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ cũng như tăng cường quan hệ đối tác và kết nối với khối doanh nghiệp.

Các dự án giáo dục đại học đang được USAID tiến hành tại Việt Nam:

* Dự án Thúc đẩy Hợp tác Trường đại học-Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ (BUILD IT):2015-2023; 8,7 triệu USD

* Dự án Liên minh Nâng cao tiếp cận, Cải thiện giáo trình và Phương pháp giảng dạy trong Đào tạo y khoa và Phòng chống các bệnh dịch mới nổi (IMPACT MED):2016-2022; 8,7 triệu USD

* Đại học Fulbright Việt Nam (FUV): 2020-2024; 21,1 triệu USD

* Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục đại học (PHER): 2021-2026; 14,2 triệu USD

Bạn đang đọc bài viết "Việt - Mỹ hợp tác nâng cao chất lượng giáo dục đại học" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com