Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”

08/09/2023 18:14

Theo dõi trên

Việt Nam là điểm đến sở hữu kỳ quan thiên nhiên đa dạng, lòng hiếu khách ấn tượng và các dịch vụ du lịch đẳng cấp thế giới. Với nhận định này, Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) đã vinh danh Việt Nam là “Điểm đến hàng đầu châu Á” năm 2023.

viet-nam-da-xuat-sac-vuot-qua-nhieu-ung-cu-vien-pld-1694171484.jpg
Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” trong khu vực để giữ vững danh hiệu "Điểm đến hàng đầu châu Á". (Ảnh: WTA)

Tối 6/9, các thương hiệu du lịch tốt nhất từ ​​khắp châu Á và châu Đại dương đã có mặt tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) châu Á và châu Đại dương năm 2023 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Graham Cooke, Người sáng lập kiêm Chủ tịch WTA bày tỏ: “Thật vinh dự khi được tiếp tục lễ kỷ niệm 30 năm thành lập WTA tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đã tổ chức một buổi lễ ấn tượng với sự góp mặt của những ngôi sao du lịch hàng đầu từ châu Á và châu Đại Dương”.

ong-graham-cooke-pld-1694171484.jpg
Ông Graham Cooke, Người sáng lập kiêm Chủ tịch WTA phát biểu tại lễ trao giải (Ảnh: WTA)

“Những người chiến thắng của chúng ta là những ứng viên điển hình xuất sắc của ngành du lịch và tôi xin chúc mừng từng người chiến thắng vì đã giúp nâng tầm tiêu chuẩn chung của du lịch thế giới”, Chủ tịch WTA nói.

Năm nay, du lịch Việt Nam tiếp tục gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá ở hơn 40 hạng mục của giải thưởng được ví như “Oscar của ngành du lịch thế giới”.

Đặc biệt, lần thứ 5 Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á” (các năm 2018, 2019, 2021, 2022, 2023) và lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á” (năm 2022 và 2023).

cuc-du-lich-quoc-gia-viet-nam-pld-1694171484.jpg
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã vinh dự nhận giải thưởng “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023”. (Ảnh: WTA)

Để nhận được giải thưởng năm nay, Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” trong khu vực như: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore,… Giải thưởng một lần nữa khẳng định thương hiệu và sức hút đặc biệt của Du lịch Việt Nam trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.

Năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2023” sau khi vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc được đề cử như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ…

Đây là lần thứ 4 Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được trao tặng giải thưởng danh giá này sau các năm 2017, 2021 và 2022.

Có thể nói, giải thưởng “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á” trong các năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2021-2023 là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực vượt bậc của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm đưa du lịch Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19, đưa du lịch Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.

Tại lễ trao giải năm nay, 2 thành phố nổi tiếng của Việt Nam là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giành được các giải thưởng kép.

Thủ đô Hà Nội đoạt giải “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2023” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á 2023”. Sở Du lịch Hà Nội lần đầu nhận danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2023”.

Không chỉ nhận được giải thưởng “Điểm đến du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á 2023”, Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh ở giải thưởng “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á 2023”.

Năm nay, lần đầu tiên tỉnh Hà Giang, vùng địa đầu tổ quốc, được vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”. Tỉnh Hà Nam cũng lần đầu tiên đạt giải thưởng “Điểm đến du lịch văn hóa cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023”.

Đô thị cổ Hội An tiếp tục giữ vững danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2023”.

moc-chau-nhan-giai-thuong-pld-1694171484.jpg
Mộc Châu nhận giải thưởng “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023” (Ảnh: WTA)

Sau khi ghi dấu ấn lần đầu tại WTA năm 2022, năm nay Mộc Châu lần thứ hai đạt giải “Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2023”.

Rừng Quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình nhận giải thưởng “Rừng quốc gia hàng đầu châu Á 2023”.

Đảo ngọc Phú Quốc một lần nữa vẫn chứng tỏ tiềm năng du lịch hạng sang với giải thưởng “Điểm đến du lịch biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á 2023”.

Cùng với đó, nhiều thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, hãng lữ hành... đã được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng du lịch và lữ hành hàng đầu châu Á của WTA 2023 như: Vietnam Airlines giành được giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông”; VietjetAir giành hạng mục mới cho “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á - Trải nghiệm khách hàng”.

Ở giải thưởng cho các công ty dịch vụ và lữ hành, Vietravel giành giải thưởng “Nhà điều hành tour hàng đầu Châu Á”, Sun Group được vinh danh ở hạng mục “Tập đoàn Du lịch Tích hợp Hàng đầu Châu Á”.

Những giải thưởng của World Travel Awards năm nay là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng của du lịch Việt Nam để cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra. Những giải thưởng danh giá này cũng chính là động lực để du lịch Việt Nam tiếp tục nỗ lực làm mới, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, góp phần khẳng định và nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: Hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng…

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”" tại chuyên mục Du lịch. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com