VinaCapital muốn bán cổ phần Bệnh viện Thu Cúc

Khánh Chi

06/06/2023 14:32

Theo dõi trên

Tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản VinaCapital đang xem xét việc bán cổ phần thiểu số của mình tại Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI trong một thỏa thuận có thể định giá công ty điều hành bệnh viện tư nhân Hà Nội ở mức từ 150 triệu đến 200 triệu USD, nguồn tin từ Reuters cho biết.

benh-vien-thu-cuc-pld-1686036647.jpeg
Bệnh viện Thu Cúc.

VinaCapital đang đàm phán với ít nhất một nhà đầu tư tài chính về khả năng bán khoảng 30% cổ phần trong Y khoa Thu Cúc, các nguồn tin cho biết và từ chối nêu tên vì vấn đề là riêng tư.

Năm 2020, quỹ đầu tư Vietnam Oppoturnity (VOF) của VinaCapital mới đây đã thông báo việc đầu tư 26,7 triệu USD vào Thu Cúc.

“Bởi vì TCI được quản lý tốt và được đánh giá cao, theo thời gian, chúng tôi đã nhận được một số yêu cầu từ các bên quan tâm đến việc mua cổ phần của chúng tôi”, một phát ngôn viên của VinaCapital cho biết trong một email gửi cho Reuters.

Người phát ngôn cho biết VinaCapital có nghĩa vụ ủy thác xem xét tất cả các đề xuất, đồng thời cho biết thêm rằng họ thường xuyên sử dụng các cố vấn bên ngoài để giúp đánh giá các đề xuất đó.

Hệ thống Y tế Thu Cúc, tiền thân là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, được thành lập vào năm 2011. Hệ thống này có một bệnh viện ở quận Tây Hồ của Hà Nội và ba phòng khám khác ở thủ đô.

VinaCapital có hơn 3,9 tỷ USD tài sản được quản lý, gồm một quỹ đóng được niêm yết trên thị trường chứng khoán London.

Bạn đang đọc bài viết "VinaCapital muốn bán cổ phần Bệnh viện Thu Cúc" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com