Xem xét điều chỉnh việc dạy tích hợp, liên môn ở cấp trung học cơ sở

17/08/2023 08:36

Theo dõi trên

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, dự kiến trong thời gian ngắn sắp tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét, điều chỉnh việc dạy học tích hợp, liên môn cấp trung học cơ sở.

Tại buổi gặp gỡ giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục ngày 15/8, ghi nhận các ý kiến của các nhà giáo về một số khó khăn gặp phải khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó có việc dạy học tích hợp, liên môn, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, việc dạy và học tích hợp, liên môn là điểm mới tuy nhiên cũng đang là “điểm nghẽn”, một trong những khó khăn nhất, khi triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

cac-nha-giao-tham-du-buoi-gap-go-voi-bo-truong-giao-duc-va-dao-tao-pld-1692236028.jpg
Các nhà giáo tham dự buổi gặp gỡ với Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo ngày 15/8.

“Khi thiết kế chương trình, chúng ta mong muốn phát triển năng lực toàn diện cho học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, các địa phương, cơ sở giáo dục, giáo viên đang gặp phải một số khó khăn nhất định. Có những nhà giáo đủ năng lực nên đã dạy được tích hợp với đủ hợp phần. Song cũng có giáo viên còn nhiều lúng túng dù đã được tập huấn, bồi dưỡng, nhất là với giáo viên ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn" - Bộ trưởng trao đổi.

Bộ trưởng nói với các thầy cô, việc dạy và học tích hợp các môn học ở bậc tiểu học hiện đang được làm tốt, tuy nhiên, ở bậc trung học cơ sở thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phải tham khảo ý kiến chuyên gia, xem xét kỹ lưỡng để trong thời gian ngắn sắp tới có thể điều chỉnh việc dạy và học tích hợp, liên môn ở cấp trung học cơ sở theo hướng tốt hơn, thuận lợi hơn và phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục.

Cụ thể phương án điều chỉnh như thế nào sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc để không tạo ra sự xáo trộn đối với giáo viên, học sinh.

Bạn đang đọc bài viết "Xem xét điều chỉnh việc dạy tích hợp, liên môn ở cấp trung học cơ sở" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com