6 mẫu vách kính phòng tắm đẹp, hiện đại nhất năm 2022

Thanh Nguyên (TH)

12/08/2022 11:47

Theo dõi trên

Trong xu hướng thiết kế nội thất ngày nay, vách kính phòng tắm là ưu tiên lựa chọn của nhiều gia đình, vì nó không chỉ giúp cuộc sống sinh hoạt thuận tiện hơn mà còn tạo sự thoáng đãng, sang trọng cho không gian nhà ở.

Vách kính phòng tắm là gì?

Vách kính phòng tắm được cấu tạo từ kính cường lực và các phụ kiện gồm khung, bản lề, nẹp, ray trượt, keo silicon… cho ra những kiểu dáng khác nhau, với mục đích ngăn thành một phòng tắm nhỏ tách khỏi phần còn lại của nhà tắm.

Vách ngăn kính chia phòng tắm ra hai khu vực, một không gian bên trong và một không gian bên ngoài vách ngăn. Mọi người sẽ sử dụng đồng thời cả hai, không lo bí bách khi gặp tình huống khẩn cấp.

Lắp vách kính phòng tắm có lợi gì?

- Mở rộng không gian phòng tắm: Vách kính cường lực có độ trong suốt cao nên mọi người có cảm giác nhà tắm dường như rộng hơn và đặc biệt tầm nhìn không bị giới hạn.

- Mang đến sự sang trọng cho thiết kế: Thiết kế của vách kính phòng tắm được đánh giá là độc đáo và hợp thời. Nếu khéo léo chọn các phụ kiện kèm theo một cách tinh tế thì kiến trúc tổng thể của ngôi nhà sẽ nổi bật hơn.

- Cách âm, cách nhiệt tốt: So với các loại kính khác, kính cường lực có độ dày tiêu chuẩn, đảm bảo cách âm, cách nhiệt tốt, nhất là khi trời trở lạnh thì khu vực phòng tắm sẽ luôn kín gió.

- Độ an toàn cao: Khi nhắc đến chất liệu kính, người dùng thường lo ngại vấn đề dễ nứt vỡ, gây nguy hiểm. Tuy nhiên, đặc điểm của kính cường lực dù chịu tác dụng của ngoại lực hay nhiệt độ thì vẫn bền bỉ, nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

- Dễ dàng thao tác: Các phụ kiện bản lề đi kèm sẽ trợ lực, giúp việc sử dụng linh hoạt, đóng mở nhẹ nhàng.

- Vệ sinh đơn giản: Các vết bụi bẩn thường khó bám trên bề mặt kính, vì không có điểm ma sát. Trong trường hợp xuất hiện vết bẩn đi nữa, bạn cũng sẽ dễ dàng lau chùi sạch bong chỉ với một chiếc khăn và nước lau kính.

Những mẫu vách kính phòng tắm đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất

Vách kính phòng tắm vuông góc là loại vách kính thông dụng nhất hiện nay, gồm 2-3 tấm kính ghép với nhau tạo thành một góc vuông 90 độ. Loại này thường được đặt trong góc, dạng hộp, để phân chia rõ khu vực phòng tắm với những khu vực còn lại. Thích hợp với những căn chung cư hoặc nhà phố muốn tối ưu không gian sống.

Một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như Decohouse, kính Việt Nhật Hải Long, Moreglass… với mức giá dao động từ 2.500.000 đồng/bộ (chưa tính chi phí kính cường lực).  

Vách kính phòng tắm vát góc hay còn được gọi là vách kính phòng tắm cửa vát hay vách kính phòng tắm 135 độ. Được kết cấu từ 3 tấm kính, ghép vát góc 135 độ, hợp với những phòng tắm không được vuông vức mà chủ nhân muốn che đi phần không gian khiếm khuyết, nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại cho bố cục chung.

Một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu như Moreglass, Decohouse, Dương Gia Glass… với giá trung bình từ 2.500.000 đồng/bộ (chưa tính chi phí kính cường lực). 

Vách kính phòng tắm thẳng góc gồm những tấm kính ghép thẳng hàng với nhau thành một góc 180 độ, được thiết kế mở/đóng hai chiều rất thuận tiện khi sử dụng. Loại này được chọn thi công cho những phòng tắm dư thừa về chiều dài nhưng hạn chế về chiều rộng, mà gia chủ cần chia phòng tắm thành hai phần, nên có tác dụng như vách ngăn.

Gợi ý một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như Moreglass, TTCERA… với giá từ 1.000.000 đồng/bộ (chưa tính chi phí kính cường lực).

Vách kính phòng tắm cửa lùa hay còn gọi là vách kính phòng tắm cửa trượt, được thiết kế thông minh, phù hợp cho những không gian nhỏ, vì giúp tiết kiệm diện tích mở/đóng ở mức tối đa. Tuy nhiên nó lại không hợp với những loại cửa đẩy thông thường. Sử dụng sản phẩm này bằng cách trượt sang hai bên thông qua bánh xe và đường ray, bạn sẽ thấy không gian nhà tắm trở nên gọn, thoáng và sạch hơn.

Một số thương hiệu sản xuất vách kính phòng tắm cửa lùa mà bạn có thể tham khảo như Decohouse, nhôm kính Nhật Minh… với giá từ 1.300.000 đồng/bộ (chưa tính chi phí kính cường lực).

Vách kính phòng tắm mở quay là loại vách kính có bản lề được mở ra bằng cách kéo hoặc đẩy về đằng sau hay phía trước. Thích hợp với những không gian phòng tắm rộng lớn, vì diện tích mở/đóng cửa khá rộng.

Một số thương hiệu sản xuất mà bạn có thể tham khảo như kính Việt Nhật Hải Long, Decohouse… với giá từ 2.100.000 đồng/bộ (chưa tính chi phí kính cường lực).

Vách kính phòng tắm thông minh là sản phẩm của công nghệ sản xuất kính vượt trội khi dùng loại kính điện thông minh trang bị cho phòng tắm. Vách kính thông minh đặc biệt ở điểm chỉ bằng một nút bấm (công tắc hay điều khiển từ xa) là bạn đã có thể biến không gian đang trong suốt sang trạng thái mờ đục để giữ sự riêng tư cá nhân.

Việc sử dụng vách kính thông minh sẽ nâng tầm kiến trúc nhà tắm trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Một số thương hiệu sản xuất mà bạn có thể tham khảo như Lê Gia Glass, Phương Trang Window… với giá từ 3.550.000 đồng/bộ (chưa tính chi phí kính điện).

Bạn đang đọc bài viết "6 mẫu vách kính phòng tắm đẹp, hiện đại nhất năm 2022" tại chuyên mục Văn hóa. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com