Bách Hóa Xanh hứa “bồi thường” cho khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng

Thu Trang

27/07/2021 08:48

Theo dõi trên

Theo tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương, hệ thống Bách Hóa Xanh đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm và cần phải khắc phục ngay.

Sáng 22/7, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương đã làm việc với hệ thống Bách Hóa Xanh về vấn đề cung ứng hàng hóa và việc tuân thủ các quy định trong kinh doanh. Theo Tổ công tác đặc biệt, chuỗi cửa hàng này đã có một số vi phạm như niêm yết giá, tính giá nhầm...

Tổng giám đốc hệ thống Bách Hóa Xanh ông Trần Kinh Doanh, cho biết Bách Hóa Xanh là một hệ thống siêu thị mini, hiện nay có gần 2.000 điểm bán hàng trải dài trên 24 tỉnh phía Nam với lực lượng lao động 20 nghìn người và có 560 cửa hàng tại TP. HCM.

BHX
Bách Hóa Xanh hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng )

Lượng hàng hóa luân chuyển qua hệ thống của Bách Hóa Xanh khoảng 1.300 - 1.500 tấn/ngày, gồm thực phẩm tươi sống và những hàng hóa thiết yếu khác. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một số kênh phân phối khác bị hạn chế, lưu lượng hàng hóa qua hệ thống Bách Hóa Xanh tăng lên gấp đôi, từ 2.000- 3.000 tấn/ngày.

Trong mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh có từ 3.000- 5.000 mã sản phẩm khác nhau, phần lớn trong số hàng hóa này giá không tăng lên. Tuy vậy, trong những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16, do áp lực giá cả đầu vào, cung ứng, vận chuyển hàng hóa… nên một số mặt hàng có tăng nhiều so với bình thường và cả gần đây đã dần ổn định trở lại.

Vị đại diện của Bách Hóa Xanh chia sẻ: “Trong lúc áp lực cầu thị trường tăng cao, khối lượng công việc lớn thì sai sót khó tránh khỏi và chúng tôi đã khắc phục ngay, đồng thời đưa ra thông điệp trong ngày 21/7 là hoàn trả mọi chênh lệch thiệt hại, đền khách hàng thêm 100.000 đồng/lần mua hàng”.

CEO Bách Hoá Xanh cũng cam kết trong thời gian tới hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ tuân thủ nghiêm theo các quy định và cố gắng ở mức cao nhất để cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ghi nhận những đóng góp của hệ thống Bách Hóa Xanh trong việc tham gia vào các chương trình bình ổn, kết nối thị trường. Doanh nghiệp cũng rất tích cực đảm bảo cung ứng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu trong bối cảnh các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng Chỉ thị 16. Với những vi phạm, Thứ trưởng yêu cầu doanh nghiệp phải nghiêm túc rút kinh nghiệm, có giải pháp khắc phục ngay.

Nhận định thị trường cung ứng hàng hóa trong giai đoạn tới sẽ có những diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Công Thương yêu cầu chuỗi cửa hàng thực phẩm cần tăng cường nguồn hàng, tăng việc bán hàng lưu động, nhất là với hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp cần quan tâm đến vấn đề tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản đến thời vụ để hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất.

Bộ Công Thương đề nghị Bách Hóa Xanh hài hòa lợi ích kinh doanh và việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, cung ứng hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu để phục vụ nhu cầu của người dân. Trong quá trình kinh doanh, cung ứng hàng hóa nếu phát sinh vướng mắc, doanh nghiệp cần báo cho địa phương và Bộ Công Thương để có sự phối hợp, tháo gỡ kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết "Bách Hóa Xanh hứa “bồi thường” cho khách hàng 100.000 đồng/lần mua hàng" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com