Bị cưỡng chế thuế, BCG Land có văn bản giải trình

Diệu Trang

28/09/2023 03:46

Theo dõi trên

Sau khi bị Cục Hải quan TP.HCM cưỡng chế bằng biện pháp dừng thủ tục hải quan vì nợ thuế, Công ty cổ phần BCG Land (thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital) đã có giải trình.

Trước đó, Cục Hải quan TP.HCM cho biết từ ngày 20/9 đã ban hành quyết định cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu của Công ty cổ phần BCG Land.

Lý do doanh nghiệp bị cưỡng chế là có tiền thuế nợ quá 90 ngày với tổng số tiền thuế bị cưỡng chế gần 32 tỷ đồng.

Án phạt thuế được đưa ra trong bối cảnh BCG Land vừa thông báo sẽ lên sàn chứng khoán với mã giao dịch BCR.

Trong văn bản giải trình ngày 25/9, BCG Land cho biết, thời gian qua tình hình thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản. BCG Land cũng không nằm ngoài những biến động đó, công ty phải cân đối nguồn lực tài chính để đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đảm bảo nguồn thu nhập cho các cán bộ nhân viên.

phoi-canh-mot-du-an-cua-bcg-land-pld-1695934027.jpg
Phối cảnh một dự án của BCG Land

Cũng trong văn bản, BCG Land cho biết vào ngày 18/9 công ty đã thanh toán hơn 3 tỷ đồng tiền thuế nhằm giảm số tiền thuế chậm nộp xuống còn khoảng 28 tỷ đồng. BCG Land đang làm thủ tục xin cơ quan Thuế cho giãn thời hạn thanh toán thuế, nhằm cân đối tài chính và đảm bảo các mục tiêu kinh doanh, nhưng vẫn hoàn thành nộp thuế trong năm 2023.

BCG Land dự kiến việc thanh toán sẽ được thực hiện làm ba đợt, đợt một vào tháng 10 với số tiền nộp là 10 tỷ, đợt 2 vào tháng 11 cũng với số tiền 10 tỷ và đợt cuối là 8,7 tỷ đồng vào tháng 12 năm nay.

Công ty CP BCG Land được thành lập vào năm 2018 là thành viên trực thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) với vốn điều lệ ban đầu 600 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau các đợt tăng vốn liên tiếp, vốn điều lệ hiện đạt 4.600 tỷ đồng.

BCG Land cho biết, hiện nay công ty đang tập trung toàn bộ nguồn lực để đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao cho các dự án trọng điểm, bao gồm dự án  Malibu Hội An, Hoian d'Or và King Crown Infinity.

Bạn đang đọc bài viết "Bị cưỡng chế thuế, BCG Land có văn bản giải trình" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com