Bị tai nạn do đơn vị vận chuyển làm rơi hòn đá trên cao tốc, chủ xe Honda City bức xúc vì đã không được đền bù còn bị đổ cho là lái kém

27/04/2023 21:18

Theo dõi trên

Chiếc Honda City bị hư hỏng khá nặng do đâm phải hòn đá do một công ty vận chuyển làm rơi trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình.

Một chủ xe Honda City đã gặp tai nạn bất ngờ khi di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó của câu chuyện khiến nhiều người ngán ngẩm hơn về ý thức của nhiều tài xế và trách nhiệm của bên liên quan.

Tai nạn của chiếc Honda City

Anh Lương Quan Chung, chủ sở hữu chiếc xe Honda City, cho biết vào tối ngày 16/4/2023, anh đang lái xe trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam, thì bất ngờ thấy một vật cản có kích thước khá lớn ngay trước mũi xe. Do trời tối, cộng thêm việc làn đối diện có ô tô bật đèn pha bị loá nên anh không kịp đánh lái và tông vào vật cản.

chiec-honda-city-gap-tai-nan-tren-cao-toc-ha-noi-ninh-binh-pld-1682604928.jpg
Chiếc Honda City gặp tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình

Sau va chạm, chiếc Honda City đời 2022 của anh Chung bị hư hỏng khá nặng. Túi khí bên trong đã kích nổ, phần đầu xe bị vỡ, bánh thụt hẳn về phía sau, vỡ la-zăng, gãy càng, hệ thống treo hư hại... Ngay sau đó, anh đã gọi điện cho đơn vị quản lý cao tốc nhờ hỗ trợ. Chiếc xe sau đó được kéo về đại lý Honda ở Ninh Bình để kiểm tra, ước tính chi phí sửa chữa hết khoảng 70 triệu đồng.

Vật cản không phải ngẫu nhiên xuất hiện

Chủ xe Honda City cho biết sau khi gặp nạn, anh đã xuống xe để kiểm tra thì phát hiện vật cản giống như một bưu kiện rất to, bọc bìa các tông và dán địa chỉ người nhận bên ngoài. Bên trong là một tảng đá cẩm thạch màu hồng có kích thước khoảng 30x40 cm, nặng chừng 100 kg. Anh cũng cho biết sau khi xảy ra tai nạn thì thấy có 1 xe tải đỗ cách đó không xa ở làn khẩn cấp khoảng 2 phút rồi rời đi. Do đó, anh suy đoán chính chiếc xe này đã làm rơi vật cản ra đường cao tốc khiến xe anh gặp nạn.

vat-can-la-hon-da-thach-anh-boc-trong-bia-cac-tong-pld-1682604928.jpg
Vật cản là hòn đá thạch anh bọc trong bìa các tông

Các bên liên quan không thừa nhận trách nhiệm

Anh Chung liền lập tức liên hệ theo số điện thoại ghi trên bìa các tông thì được một người cho số điện thoại bên vận chuyển. Anh gọi tiếp thì bên vận chuyển là D. xác nhận hàng của mình nhưng xe vận chuyển lại là bên G.H. Logistics. Sau khi biết được câu chuyện, cả hai bên liên quan đều hứa hẹn sẽ tìm hiểu để liên lạc lại với chủ xe Honda City để giải quyết nhưng "mất hút" từ đó đến nay.

Bức xúc vì vụ việc, anh Chung đã liên lạc với các bên báo chí nhằm gây áp lực cho đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, câu trả lời của G.H. Logistics khiến chủ xe Honda City còn bất ngờ hơn khi cho rằng họ không có trách nhiệm phải đền bù. Công ty này còn đổ lỗi do kỹ năng lái xe của anh Chung kém nên mới xảy ra sự việc.

Đến mức này thì chủ xe Honda City quyết không đàm phán nữa và đã liên lạc với các cơ quan thực thi pháp luật nhằm đòi lại quyền lợi của mình. Hiện anh cho biết mọi thứ vẫn đang trong giai đoạn chờ được giải quyết.

Quy định của pháp luật

Theo Điều 20 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt như sau:

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe không đáp ứng yêu cầu về vệ sinh lưu thông trong đô thị.

2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Để dầu nhờn, hóa chất rơi vãi xuống đường bộ;

b) Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường;

c) Lôi kéo bùn, đất, cát, nguyên liệu, vật liệu hoặc chất phế thải khác ra đường bộ gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

3. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đổ trái phép rác, đất, cát, đá, vật liệu, chất phế thải trong phạm vi đất dành cho đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị.

4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi đổ trái phép rác, đất, cát, đá, vật liệu, chất phế thải ra đường phố.

5. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 3, Khoản 4 Điều này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

6. Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3, Khoản 4 Điều này còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải khắc phục vi phạm, thu dọn vật liệu, rác, chất phế thải và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bạn đang đọc bài viết "Bị tai nạn do đơn vị vận chuyển làm rơi hòn đá trên cao tốc, chủ xe Honda City bức xúc vì đã không được đền bù còn bị đổ cho là lái kém" tại chuyên mục Giao thông. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com