Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc đáp án môn thi Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

05/07/2023 15:52

Theo dõi trên

Sau nhiều tranh cãi về đáp án đề thi môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lên tiếng khẳng định đang cân nhắc về mặt chuyên môn.

Trên trang Thông tin chính phủ chia sẻ bài viết liên quan đến những tranh cãi trong đề thi môn Ngoại ngữ -Tiếng Anhtrong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xem xét, cân nhắc về tính chuyên môn của đáp án trong đề thi:

"Hiện nay, các Sở GD-ĐT triển khai công tác chấm thi đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian, tuân thủ đúng đáp án Bộ GD-ĐT đã công bố. Bộ GD-ĐT đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, ban chỉ đạo kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới".

cau-hoi-gay-tranh-cai-trong-bai-thi-tieng-anh-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-pld-1688546993.jpg
Câu hỏi gây tranh cãi trong bài thi Tiếng Anh kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023.

Trước đó, trong đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, một câu hỏi trong bài thi đã khiến các thí sinh hoang mang vì câu hỏi khó. Các giáo viên dạy Tiếng Anh cũng gặp khó khăn khi giải đáp câu hỏi này vì liên quan câu hỏi tìm lỗi sai (xuất hiện trong câu 31 - mã đề 401, câu 46 - mã đề 402, câu 50 - mã đề thi 409).

Cụ thể câu hỏi như sau: "Their pioneering (A) research showed that the learning motivation of the two groups of learners was quite distinctive (B) from each other, and the comparative (C) group whose learning motivation was stronger performed better than the control (D) group".

Theo một số giáo viên dạy tiếng Anh thì lỗi sai cần sửa trong đề bài là C (từ cần sửa là comparative), một số còn lại thì chọn B (từ cần được sửa là distinctive). Nhiều thí sinh cũng ngập ngừng khi chọn đáp án trong câu hỏi này vì về mặt ngữ nghĩa và cấu trúc ngữ pháp.

Đáp án từ Bộ GD&ĐT đưa ra là đáp án B. Nếu thí sinh trả lời là C (từ cần được sửa là comparative) thì sẽ không có điểm.

ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-voi-su-tham-gia-cua-hon-1-trieu-thi-sinh-pld-1688546993.jpg
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với sự tham gia của hơn 1 triệu thí sinh.

Câu hỏi này có giá trị 0,2 điểm thậm chí 0,4 điểm (với các thí sinh xét ngành nhân đôi điểm môn tiếng Anh). Đây sẽ là sự thiệt thòi lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến thí sinh khi xét tuyển vào đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Vì thế, nhiều giảng viên, giáo viên và thí sinh yêu cầu Bộ GD&ĐT xem xét để kỳ thi chuẩn xác và công bằng.

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Giáo dục và Đào tạo cân nhắc đáp án môn thi Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com