Sẵn sàng phương án cấp điện cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Đức Duy (Vietnam+)

27/06/2023 17:46

Theo dõi trên

EVNHANOI đã bố trí gần 6.500 lượt ca trực tăng cường để kiểm tra, chuẩn bị máy phát điện và phương tiện vận chuyển để sẵn sàng làm việc khi xảy ra sự cố, đảm bảo điện an toàn và ổn định kỳ thi THPT.

nhan-vien-evnhanoi-kiem-tra-tinh-trang-van-hanh-he-thong-dien-tai-cac-diem-to-chuc-thi-pld-1687862647.jpg
Nhân viên EVNHANOI kiểm tra tình trạng vận hành hệ thống điện tại các điểm tổ chức thi. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho hay đơn vị đã chuẩn bị kế hoạch và tiến hành các phương án đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn Thủ đô.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm 2023, thành phố Hà Nội dự kiến bố trí 4.263 phòng thi tại 189 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 176 phòng thi ghép, số phòng chờ là 170 phòng, số phòng thi dự phòng là 378 phòng.

Vì vậy, EVNHANOI đã lập phương án đảm bảo điện an toàn và ổn định tại tất cả các điểm: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các điểm tổ chức phục vụ Hội đồng thi; Ban dọc phách, chấm thi; điểm phục vụ in, sao đề thi; phúc khảo và 189 điểm thi trong thời gian từ 27/6 đến 30/6.

Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí gần 6.500 lượt ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm biến áp trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến đường dây bị vi phạm. Tăng cường kiểm tra và đo nhiệt độ các tiếp xúc đầu cáp cũng như các thiết bị để phát hiện quá tải. Bên cạnh đó, kiểm tra chuẩn bị máy phát điện và phương tiện vận chuyển để sẵn sàng làm việc khi xảy ra sự cố.

Ngành điện Thủ đô cũng lên phương án cấp điện cụ thể cho từng vị trí trọng điểm đảm bảo điện. Phối hợp với các địa điểm thi thực hiện công tác diễn tập thử tải, chuyển nguồn hạ thế và có xác nhận của đơn vị tổ chức tại trọng điểm đảm bảo điện.

“Đối với trường hợp xảy ra sự cố, EVNHANOI chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi. Tại các điểm thi dự phòng máy phát điện kèm theo đầy đủ dây đấu để sẵn sàng cấp điện cho phụ tải quan trọng nếu xảy ra mất điện,” đại diện EVNHANOI cho hay./.

Bạn đang đọc bài viết "Sẵn sàng phương án cấp điện cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông" tại chuyên mục Giáo dục. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com