Chi tiết Phantom Oriental Sun - xe Rolls-Royce thửa riêng cho "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, người mới bị truy tố lừa dối khách hàng

24/04/2023 15:28

Theo dõi trên

Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh cũng chính là vị khách đầu tiên ủng hộ cho Rolls-Royce khi họ mở đại lý chính hãng tại Việt Nam bằng 1 chiếc xe cá nhân hóa, đặt làm riêng mang tên gọi Phantom Oriental Sun.

Mới đây, thông tin ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh, bị truy tố với cáo buộc quảng cáo sai về căn hộ chung cư xây trái phép tại phường Kiến Hưng, Hà Đông, để bán cho khách hàng đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, được biết, ông Thản bị VKSND Hà Nội truy tố về tội lừa dối khách hàng, theo khoản 2 điều 198 Bộ luật hình sự, khung hình phạt từ 100 triệu đến 500 triệu đồng hoặc phạt tù 1-5 năm, hiện ông đang được cho tại ngoại.

Ngoài việc được biết đến là người đứng đầu của tập đoàn Mường Thanh, ông Lê Thanh Thản còn rất nổi tiếng trong giới chơi xe đắt tiền tại Việt Nam khi sở hữu gần 8 chiếc, mỗi xe có giá trị trên 10 tỷ đồng, thậm chí có chiếc được đồn đoán có giá trên 43 tỷ đồng, đó là mẫu xe siêu sang độc bản, được sản xuất dành riêng cho vị doanh nhân có biệt danh "đại gia điếu cày", chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun.

Chi tiết Phantom Oriental Sun - xe Rolls-Royce thửa riêng cho "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, người mới bị truy tố lừa dối khách hàng

Thông tin mà chúng tôi có được, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh cũng chính là vị khách đầu tiên ủng hộ cho Rolls-Royce khi họ mở đại lý chính hãng tại Việt Nam bằng 1 chiếc xe cá nhân hóa, đặt làm riêng mang tên gọi Phantom Oriental Sun.

Sau ông Lê Thanh Thản, còn có 2 đại gia khác cũng đặt mua xe Rolls-Royce Phantom thửa riêng cho mình đó là ông Trịnh Văn Quyết với chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng đang được đấu giá lần thứ 7, và ông Đỗ Quang Hiển với Rolls-Royce Phantom Hòa Bình & Vinh Quang.

Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông của doanh nhân Lê Thanh Thản đặt hàng hãng xe siêu sang Anh quốc sản xuất phải mất 5 tháng để hoàn thành, trong đó, xe sở hữu màu sơn đỏ Madeira đặc trưng trên 3 chiếc Rolls-Royce Phantom thửa riêng cho khách hàng Việt.

Điểm nhấn của xe là logo thiếu phụ bay được mạ vàng nhưng quan trọng hơn, chính là ký hiệu riêng với hình ảnh mặt trời được lồng ghép từ 6 chữ M đặt tại cột C của xe, hay thêu trên đầu ghế ngồi, dãy chữ M này được ghép thành hình mặt trời, chi tiết này mất hơn 100 giờ thực hiện..

Bên trong khoang lái của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Oriental Sun còn có dòng chữ Connect to Success trên bảng táp-lô, đây là câu slogan đăng ký độc quyền của doanh nhân Lê Thanh Thản, xe có thêm trang bị hộp đựng bút, bầu trời đầy sao và nhiều người từng tò mò không biết cốp xe hay hàng ghế sau có khu vực để đựng điếu cày, vật dụng bất ly thân của ông Lê Thanh Thản hay không.

Rolls-Royce Phantom Mặt Trời Phương Đông của doanh nhân Lê Thanh Thản sử dụng động cơ V12, dung tích 6,75 lít, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, có khả năng sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại tua máy 5.350 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Bạn đang đọc bài viết "Chi tiết Phantom Oriental Sun - xe Rolls-Royce thửa riêng cho "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, người mới bị truy tố lừa dối khách hàng" tại chuyên mục Doanh nghiệp - Doanh nhân. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com