Chủ tịch Novaland: “Nhà đầu tư không nên tin vào các tin đồn”

Tiên Tiên

24/11/2022 08:24

Theo dõi trên

Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va vừa có văn bản làm rõ thông tin đến các đối tác tài chính và các bên liên quan về một số tin đồn liên quan đến hoạt động của tập đoàn này.

Mới đây, ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán NVL) đã có thư gửi nhà đầu tư và cổ đông liên quan đến những thông tin lan truyền trên thị trường về tình hình tài chính hiện tại và khả năng trả nợ của Tập đoàn.

Trong thư, ông Bùi Xuân Huy nhấn mạnh, những tin đồn trên thị trường hiện tại không phản ánh chính xác tình trạng nợ và khả năng thanh toán của Novaland.

bui-xuan-huy-novaland-1642740936-1669200355.jpg

Ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va

Đối với hoạt động phát hành trái phiếu, Novaland về cơ bản đều tuân thủ với các quy định và quy tắc có liên quan tại Việt Nam. Không có trái phiếu nào bị yêu cầu thu hồi bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hoặc bất kỳ cơ quan có thẩm quyền nào khác.

Về hoạt động phát triển các dự án, Novaland khẳng định đã và sẽ làm việc liên tục để đảm bảo hoàn thiện các bất động sản nhằm bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ của hợp đồng ký kết.

Các hoạt động xây dựng và hoàn thiện đang diễn ra ở tất cả dự án Aqua City, NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm và các dự án chung cư tại trung tâm TP HCM, thậm chí vượt tiến độ cam kết ở một số hạng mục dự án.

Tuy nhiên trong bối cảnh khó khăn chung của toàn ngành, lãnh đạo tập đoàn thông tin đang thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí nghiêm ngặt, các chi phí và hoạt động không cốt lõi.

Đồng thời, để đảm bảo tình hình tài chính và chuẩn bị đầy đủ cho giai đoạn sắp tới, Novaland đã tích cực làm việc với các đối tác tài chính, bao gồm cả các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế, và đã có những cam kết hỗ trợ và đồng hành mạnh mẽ.

Novaland sẽ tiếp tục thực hiện những nỗ lực tốt nhất để tăng cường sức khỏe tài chính và cung cấp tất cả căn hộ tài sản như đã cam kết với người mua nhà.

Chủ tịch HĐQT Novaland cho biết, công ty sẽ có thông báo tiếp theo và công bố thông tin đầy đủ và đúng thời điểm theo yêu cầu của Thông tư 96/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, Nghị định số 163/2018/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam quy định về thị trường chứng khoán quy định về phát hành trái phiếu doanh nghiệp, Nghị định số 153/2020/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định số Nghị định 65/2022/NĐ-CP) của Chính phủ quy định về chào bán và mua bán cổ phiếu riêng lẻ phát hành trái phiếu doanh nghiệp trên thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Công ty cũng tuân thủ các Quy tắc điều chỉnh các dịch vụ niêm yết, thanh toán bù trừ, giao dịch và lưu ký của The Singapore Exchange Limited, và/hoặc các luật và quy định hiện hành khác.

"Những người nắm giữ chứng khoán của Công ty và các nhà đầu tư khác của Công ty không nên dựa vào những thông tin trên chưa được xác nhận hoặc tin đồn thị trường liên quan đến Tập đoàn. Khi xem xét các vấn đề liên quan rủi ro, bất kỳ đánh giá nào về thông tin liên quan đến Tập đoàn chỉ nên dựa trên cơ sở chính thức thông báo hoặc thông tin do Công ty cung cấp", ông Bùi Xuân Huy khuyến cáo.

Sau 12 phiên cổ phiếu NVL của Novaland rơi tự do, giảm kịch sàn với gần trăm triệu cổ phiếu chất sàn la liệt, ngày 22/11 một lượng cổ phiếu NVL khổng lồ đã được sang tay. Cụ thể, một giao dịch đột biến gần 129 triệu cổ phiếu NVL của Novaland được “giải cứu”, với giá trị giao dịch khoảng 3,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 21% thanh khoản khớp lệnh trên sàn HoSE.

Tuy nhiên, trước áp lực bán quyết liệt, giá cổ phiếu này vẫn tiếp tục giảm sàn phiên thứ 14 liên tiếp.

 

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Novaland: “Nhà đầu tư không nên tin vào các tin đồn”" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com