Cổ đông lớn muốn bán hơn 18 triệu cổ phiếu Novaland

Diệu Trang

29/04/2023 22:31

Theo dõi trên

Diamond Properties đăng ký bán hơn 18,4 triệu cổ phiếu Novaland

du-an-aqua-city-cua-novaland-tai-dong-nai-pld-1682782205.jpg
Dự án Aqua City của Novaland tại Đồng Nai.

Trên thị trường, thị giá NVL đang dừng ở mức 14.300 đồng/cổ phiếu, tăng gần 40% so với đáy lịch sử hồi đầu tháng 3. Tạm tính với giá này, Diamond Properties ước tính sẽ nhận về 263 tỷ đồng nếu bán hết số cổ phiếu nói trên.

Trước đó vào tháng 3, Diamond Properties cũng báo cáo hoàn tất bán ra 1 triệu cổ phiếu NVL của Novaland. Giao dịch được thực hiện bằng phương thức khớp lệnh. Sau giao dịch, số cổ phần Diamond Properties nắm giữ tại Novaland giảm xuống còn 202,1 triệu đơn vị, tương đương tỷ lệ sở hữu 10,369% vốn điều lệ.

Diamond Properties là doanh nghiệp có mối liên hệ với ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland. Ông Nhơn đóng vai trò là người quản lý doanh nghiệp tại đơn vị này.

Trong báo cáo thường niên năm 2022 của Novaland, ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ, đứng trước khủng hoảng chung của thị trường và nền kinh tế, Tập đoàn Novaland cũng như các doanh nghiệp xây dựng và bất động sản khác, đang nhất thời đối diện với khó khăn tài chính và thanh khoản ngắn hạn.

“Trong bối cảnh này, chúng tôi bằng tất cả nội lực của mình cùng với sự đồng hành chia sẻ của Cộng đồng, Nhà đầu tư, Khách hàng, Đối tác… và trên hết là hành động hỗ trợ quyết liệt của Chính phủ, Bộ, Ban ngành đã và đang từng bước hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho Tập đoàn nói riêng và cho cả thị trường nói chung”, ông Nhơn cho biết trong báo cáo.

Chủ tịch Novaland bày tỏ sự tin tưởng với những nỗ lực doanh nghiệp đã làm được trong quý 4/2022 và đang tiếp tục trong năm 2023 cùng kế hoạch cụ thể, chiến lược tái cấu trúc thực tiễn với nhiều giải pháp linh hoạt, chúng tôi tin rằng hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn sẽ sớm hồi phục trong quý 3/2023.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ đông lớn muốn bán hơn 18 triệu cổ phiếu Novaland" tại chuyên mục Chứng khoán - Trái phiếu. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com