Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục nhờ quảng cáo trực tuyến

Thùy Linh

06/08/2021 20:54

Theo dõi trên

Doanh thu và lợi nhuận quý 2/2021 của Alphabet, công ty mẹ của Google đã tăng lên mức cao kỷ lục, gấp đôi cùng kỳ năm ngoái và vượt xa dự báo của các nhà phân tích Phố Wall, do nhu cầu quảng cáo trực tuyến bùng nổ giữa đại dịch.

 
cong ty me cua google bao lai ky luc nho quang cao truc tuyen
Alphabet, công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục trong quý 2/2021

Alphabet, công ty mẹ của Google vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2021 đầy lạc quan. Doanh thu của gã khổng lồ công nghệ Mỹ đạt 61,88 tỷ USD, tăng đến 62% so với cùng kỳ năm trước và vượt qua mức dự báo 56,16 tỷ USD theo ước tính của Refinitiv - công ty chuyên cung cấp dữ liệu các thị trường tài chính.

Phần lớn tăng trưởng được thúc đẩy bởi phục hồi trong hoạt động kinh doanh quảng cáo cốt lõi của Google. Tổng doanh thu từ quảng cáo của Google đạt 50,44 tỷ USD, tăng mạnh 69% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Giám đốc kinh doanh của Google, ông Philipp Schindler cho biết yếu tố đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo là các thương hiệu bán lẻ. Ngoài ra, các ngành truyền thông, giải trí, dịch vụ tài chính và đi lại cũng có những đóng góp tích cực.

Doanh thu quảng cáo của nền tảng video trực tuyến YouTube tăng 83,7% so với quý trước lên 7 tỷ USD, gần bằng với doanh thu hằng quý của Netflix. Theo Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Alphabet và Google, YouTube Shorts, đối thủ của TikTok, vừa vượt qua mốc 15 tỷ lượt xem mỗi ngày, tăng từ mức 6,5 tỷ vào tháng Ba.

Những nỗ lực không ngừng của Google nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh ngoài quảng cáo trực tuyến cũng đang mang lại kết quả. Pichai ca ngợi các khoản đầu tư của công ty vào trí tuệ nhân tạo và kinh doanh điện toán đám mây đang phát triển nhanh.

Pichai cho biết: “Trong quý 2, có một làn sóng hoạt động trực tuyến gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới và chúng tôi tự hào rằng các dịch vụ của chúng tôi đã giúp rất nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp”. “Các khoản đầu tư dài hạn của chúng tôi vào AI và Google Cloud đang giúp chúng tôi thúc đẩy những cải tiến đáng kể trong trải nghiệm kỹ thuật số của mọi người”.

“Doanh thu quý 2 của chúng tôi tăng mạnh lên gần 61,9 tỷ USD phản ánh hoạt động trực tuyến của người tiêu dùng gia tăng cùng với tăng trưởng trong chi tiêu của nhà quảng cáo. Một lần nữa, chúng tôi được hưởng lợi từ sự xuất sắc của toàn bộ đội ngũ”, Giám đốc tài chính Ruth Porat của Google thông tin thêm.

Trong bối cảnh người tiêu dùng dành nhiều thời gian vào hoạt động trực tuyến hơn trong đại dịch COVID-19, các nhà bán lẻ đang cố tiếp cận người dùng thông qua cả công cụ tìm kiếm của Google và nền tảng YouTube. Doanh thu đáng kinh ngạc của Alphabet đạt được chỉ trong 3 tháng, trong khi đáng lẽ phải mất đến 3 năm. Có thể thấy, đại dịch COVID-19 đã xóa bỏ mọi giới hạn đối với các công ty công nghệ.

Các hãng công nghệ Mỹ lớn khác như Apple và Microsoft cũng thông báo lợi nhuận kỷ lục cho quý 2/2021. Lợi nhuận ròng của Apple đạt 21,7 tỷ USD trong quý 2, gần gấp đôi mức 11,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái và vượt xa mức dự báo của các chuyên gia Phố Wall. Doanh số bán hàng cũng tăng 54%.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục nhờ quảng cáo trực tuyến" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com