Cả hai tuyến đường số 1 và 2 hiện đang được UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thiện hồ sơ. Dự kiến, tháng 11/2022 công tác đấu thầu chọn nhà thầu xây lắp sẽ hoàn thành. Tháng 12 dự án được khởi công xây dựng.
Tổng vốn đầu tư của hai tuyến đường này là khoảng 4.800 tỉ đồng. Trong đó, tuyến số 1 dài 3,8 km, điểm đầu từ cổng phía tây sân bay Long Thành kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối tỉnh lộ 25C. Tuyến rộng 85-120 m, quy mô 8 làn xe chính và sáu làn đô thị song hành.
Tuyến số 2 dài 3,5 km, có quy mô bốn làn xe theo hai nhánh chạy độc lập, song hành cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đường này kết nối tuyến một với cao tốc TP HCM- Long Thành - Dầu Giây.
Được biết, hai tuyến đường trên là những dự án hạ tầng quan trọng để hoàn thiện mạng lưới kết nối quanh khu vực sân bay quốc tế Long Thành. Bên cạnh hai tuyến đường này, hiện đã và đang có nhiều dự án giao thông khác cũng đang được xúc tiến triển khải để có thể hoàn thành và đi vào sử dụng cùng lúc với giai đoạn 1 của sân bay Long Thành vào năm 2025.
Đáng chú ý là dự án đường sắt nhẹ Long Thành – Thủ Thiêm có chiều dài khoảng 37,5km. Điểm đầu tại ga Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức (TP.HCM); điểm cuối tại cảng hàng không quốc tế Long Thành, Huyện Long Thành (Đồng Nai). Quy mô đề xuất thực hiện đường đôi, khổ 1.435mm, chỉ phục vụ hành khách. Tổng mức đầu tư dự án hơn 40.500 tỉ đồng, theo phương thức PPP.
Ngoài ra, những dự án như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu cũng sẽ có đóng góp quan trọng tại khu vực cửa ngõ sân bay trong tương lai.