Đồng Nai không bắt buộc người lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine phải xét nghiệm định kỳ khi đi làm

Mai Phương

08/10/2021 21:13

Theo dõi trên

Với tỉnh có nhiều nhà máy, khu công nghiệp, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quy định về xét nghiệm SARS-COV-2 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh để tăng cường công tác phòng, chống dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế tỉnh này vừa ban hành quy định về xét nghiệm SARS-COV-2 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Sở Y tế tỉnh Đồng Nai quy định, các cơ sở sản xuất, kinh doanh phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với tất cả các trường hợp người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan.

Đối với người lao động ở các vùng vàng, cam và đỏ, cần thực hiện xét nghiệm định kỳ cho người lao động. Trong đó, xét nghiệm hằng tuần tối thiểu cho 20% người lao động có nguy cơ rất cao; xét nghiệm 2 tuần/lần tối thiểu cho 5-10% người lao động có nguy cơ cao.

tiemvaccine dong nai

 Đồng Nai không bắt buộc người lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine phải làm xét nghiệm định kỳ khi đi làm.

(Ảnh: Dongnai.gov.vn)

Riêng đối với người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở sản xuất, kinh doanh như: cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh thì xét nghiệm hằng tuần cho toàn bộ người lao động ở vùng nguy cơ rất cao; xét nghiệm 2 tuần/lần cho toàn bộ người lao động cho người ở vùng nguy cơ và có nguy cơ.

Theo quy định của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, không bắt buộc thực hiện xét nghiệm đối với người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.

Ngày 6/9, theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tỉnh này ghi nhận thêm 528 ca nhiễm COVID-19 trong 24 giờ qua. Lũy kế có 52.588 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 37.105 ca khỏi bệnh và 488 ca tử vong.

Bạn đang đọc bài viết " Đồng Nai không bắt buộc người lao động đã tiêm đủ 2 liều vaccine phải xét nghiệm định kỳ khi đi làm" tại chuyên mục Sự kiện. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com