Du lịch Long An: Tăng hấp dẫn và thân thiện với công nghệ thực tế ảo

15/08/2023 16:01

Theo dõi trên

Sau 3 năm ra mắt, Cổng Thông tin tại địa chỉ mylongan.vn và Ứng dụng Di động Du lịch Thông minh "Long An Tourism" tỉnh Long An đã đạt được những kết quả khả quan.

cong-thong-tin-mylonganvn-pld-1692089959.png
Cổng Thông tin mylongan.vn. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 14/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thí điểm Cổng Thông tin mylongan.vn và Ứng dụng Di động Du lịch Thông minh Long An Tourism.

Hệ thống có thiết kế thân thiện với người dùng trên ứng dụng đa nền tảng, phiên bản website địa chỉ mylongan.vn và App trên điện thoại di động Long An Tourism.

Sau 3 năm ra mắt, kể từ tháng 7/2020, thống kê trong thời gian thí điểm cho thấy số lượng tải Long An Tourismtrên 2.500 lượt; số lượng truy cập Cổng Thông tin tại địa chỉ https://mylongan.vnđạt 92.058 lượt; số lượt xem trang là 165.300; số lượng tương tác là 27.695 lượt review, số lượng sử dụng dịch vụ là hơn 20 lượt booking.

Các địa điểm được tìm kiếm và truy cập nhiều gồm Khu Di tích Vàm Nhựt Tảo, Di tích nhà Trăm Cột; khu công viên tượng đài Long An…

quang-canh-hoi-nghi-pld-1692089958.jpg
Quang cảnh Hội nghị tổng kết 3 năm thí điểm Cổng Thông tin mylongan.vn và Ứng dụng Long An Tourism. (Ảnh: Đức Hạnh/TTXVN)

Theo đánh giá, trong bối cảnh hiện nay, số lượng truy cập như trên là ở mức khiêm tốn và chưa phát huy hết hiệu quả của Cổng Thông tin cũng như tiện ích của Ứng dụng.

Nguyên nhân một phần do đang trong giai đoạn thí điểm nên Cổng Thông tin mới chỉ đáp ứng việc cung cấp thông tin tối thiểu cho hành trình du lịch của du khách.

Để hướng đến phục vụ tốt hơn cho việc phát triển du lịch tại địa phương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Phạm Tấn Hòa cho biết thời gian tới, tỉnh sẽ đưa các mục tiêu cao hơn tích hợp vào Cổng Thông tinmylongan.vn cũng như Ứng dụng "Long An Tourism" trong phát triển du lịch.

nghi-thuc-khai-truong-pld-1692089958.jpg
Nghi thức khai trương Cổng Thông tin và Ứng dụng Di động Du lịch Thông minh Long An ngày 22/7/2020. (Ảnh: Bùi Giang/TTXVN)

Theo đó mục tiêu là hình thành một hệ thống du lịch đồng bộ từ cơ sở hạ tầng đến các dịch vụ du lịch thông minh tích hợp các ứng dụng hỗ trợ du khách xây dựng chương trình, đặt và thanh toán dịch vụ du lịch trực tuyến.

Chuẩn hóa các nội dung về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ để khách du lịch có thể dễ dàng tra cứu các thông tin tốt và đầy đủ nhất qua hình thức tự động cập nhật. Cập nhật ứng dụng thuyết minh du lịch tự động qua thiết bị di động thông minh, ứng dụng công nghệ thực tế ảo và hình thành mục tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch.

Theo ông Phạm Tấn Hòa, mylongan.vn sẽ được bổ xung xây dựng và triển khai giải pháp du lịch qua hình ảnh đối với những di tích lịch sử quan trọng. Qua đó, cung cấp những thông tin chính thống về văn hóa, lịch sử của địa phương; kết nối các chủ thể trong chuỗi giá trị du lịch hướng đến hệ sinh thái du lịch thông minh; tạo dựng kho dữ liệu chuyên ngành du lịch; xây dựng nguồn nhân lực số đáp ứng nhu cầu phát triển, đổi mới tư duy về chuyển đổi số.

Quan trọng nhất là phải không ngừng nâng cao chất lượng của sản phẩm du lịch trên thực tế. Từ đó, có dữ liệu để thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về các địa điểm du lịch; khắc phục những hạn chế, tồn tại trong quá trình triển khai vận hành trang web, ứng dụng…, ông Phạm Tấn Hòa nhấn mạnh.

Trong 6 tháng đầu năm nay, Long An đón khoảng 362.300 lượt khách, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 48% so với kế hoạch.

Trong số này có 7.700 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 174 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 43% so với kế hoạch.

Bạn đang đọc bài viết "Du lịch Long An: Tăng hấp dẫn và thân thiện với công nghệ thực tế ảo" tại chuyên mục Du lịch. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com