Du thuyền triệu USD của FLC được mang ra đấu giá

Diệu Trang

22/10/2022 18:26

Theo dõi trên

Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp vừa thông báo sẽ bán đấu giá du thuyền của FLC với mức khởi điểm từ 35,7 tỷ đồng.

Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp vừa thông báo bán đấu giá phương tiện thuỷ nội địa mang tên FLC ALBATROSS, số đăng ký HN – 2014 của Công ty cổ phần tập đoàn FLC.

Du thuyền có chiều dài thiết kế 16,62 m; chiều dài lớn nhất 21,95 m; chiều rộng thiết kế 4,88 m; chiều rộng lớn nhất 5,25 m; chiều cao mạn 3,15 m; chiều chìm 1,15 m (Mạn khô 2,000 m; Vật liệu vỏ FRP).

FLC Albatross được đăng ký tại Việt Nam từ năm 2018.

flc-1-1666436060.jpg

Du thuyền FLC Albatross được đăng ký tại Việt Nam từ năm 2018

Theo công ty đấu giá Minh Pháp, chiếc du thuyền này có mức giá khởi điểm 35,7 tỷ đồng (khoảng 1,4 triệu USD), người tham gia đấu giá phải cọc trước 10% giá khởi điểm, tương đương gần 3,6 tỷ đồng và mỗi bước giá tối thiểu 100 triệu đồng. Hình thức là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

"Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu" công ty đấu giá cho biết.

Hiện tại, du thuyền này được neo đậu ở Công ty TNHH Câu lạc bộ Du Thuyền Việt Nam, Thành phố Thủ Đức, TP HCM. Người muốn mua có thể đến đây xem trực tiếp từ 24/10 đến 1/11.

Du thuyền này đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn, đã qua sử dụng, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ. Tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy.

Người tham gia đấu giá tài sản có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn cung cấp;

Tài sản hiện do Công ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC quản lý và bảo quản. Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam – chi nhánh Quy Nhơn có trách nhiệm phối hợp với Công ty Cổ Phần Tập Đoàn FLC để bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá theo quy định.

Trước du thuyền này, trước đó Minh Pháp đã thông báo tổ chức đấu giá chiếc Rolls-Royce của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết với giá khởi điểm 10 tỷ đồng. Thời gian đấu giá vào ngày 24/10/2022. Đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV chi nhánh Quy Nhơn.

Bạn đang đọc bài viết "Du thuyền triệu USD của FLC được mang ra đấu giá" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com