Facebook sập đột ngột, mọi dịch vụ ngưng hoạt động trên toàn cầu

Nguyên Khoa

05/10/2021 07:44

Theo dõi trên

Toàn bộ mạng lưới dịch vụ của Facebook sập đột ngột, tất cả dịch vụ gồm Instagram, WhatsApp và Messenger, đã ngừng hoạt động vào đêm 04/10.

Lượng người dùng báo lỗi đối với nền tảng Facebook sập bắt đầu gia tăng từ khoảng 22h30. Đến 23h, đã có hơn 110.000 người trên toàn thế giới báo cáo về các vấn đề khi không thể truy cập Facebook.

Giám đốc truyền thông Andy Stone của Facebook cho biết trên Twitter rằng “Chúng tôi biết rằng một số người đang gặp sự cố khi truy cập vào các ứng dụng và sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đang nỗ lực để mọi thứ trở lại bình thường nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào”.

Khi người dùng truy cập vào trang web của các dịch vụ này trên máy tính đều hiển thị thông báo không thể kết nối được từ trình duyệt web, thay vì một thông báo lỗi từ phía Facebook, điều này cho thấy dấu hiệu các kết nối đến máy chủ của Facebook đều bị gián đoạn.

4755_photo1633362996812-16333629969001894819247

 Mọi dịch vụ của Facebook sập hàng loạt vào khuya ngày 04/10.

Xem qua Downdetector cho thấy các vấn đề đang rất phổ biến. Mặc dù không rõ chính xác lý do tại sao các nền tảng không thể truy cập được đối với rất nhiều người, nhưng bản ghi DNS của họ cho thấy có vẻ sự cố giống như những gì đã xảy ra với Slack cách đây khoảng 2 tuần liên quan đến thông số DNS.Trong khi đó, nếu truy cập vào các dịch vụ thông qua ứng dụng trên smartphone sẽ chỉ hiển thị được các nội dung cũ, không thể cập nhật nội dung mới cũng như không thể xem hoặc viết bình luận trên các bài đăng.

Sự cố khiến Instagram.com đang nhấp nháy thông báo 5xx Server Error, trong khi Facebook chỉ cho biết rằng đã xảy ra sự cố. Vấn đề dường như cũng đang ảnh hưởng bộ phận thực tế ảo Oculus của Facebook. Người dùng có thể tải các trò chơi mà họ đã cài đặt và trình duyệt hoạt động, nhưng các tính năng xã hội hoặc cài đặt trò chơi mới thì không.

Trong khi đó, Facebook đang có rắc rối liên quan đến nội dung tố cáo từ Frances Haugen, người trước đây từng là giám đốc sản phẩm của nhóm thông tin sai lệch về công dân tại Facebook, đối với công ty cũ của mình trên “60 Minutes” vào cuối tuần qua. Nội dung của cô Haugen đưa ra nhằm thảo luận về lý do tại sao cô ấy tải xuống một bộ nhớ cache khổng lồ về nghiên cứu nội bộ và phân phối nó cho các cơ quan thực thi pháp luật ở Mỹ.

Dữ liệu từ Haugen cho thấy dữ liệu về các nghiên cứu nội bộ do chính các nhà nghiên cứu của Facebook thực hiện, nơi Haugen và những người khác nhận thức rằng nhiều người dùng Facebook sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thời gian của họ trên dịch vụ và các ứng dụng như Instagram. Các thành viên nữ tuổi teen phải đối mặt với các vấn đề về hình ảnh cơ thể trầm trọng hơn./.

Bạn đang đọc bài viết "Facebook sập đột ngột, mọi dịch vụ ngưng hoạt động trên toàn cầu" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com