Giá tăng, khách Việt vẫn đổ xô đi Thái dịp hè

31/05/2023 15:09

Theo dõi trên

Theo ghi nhận tại các công ty lữ hành, hè năm nay, lượng khách đặt đi tour Thái Lan vẫn tăng cao. Thậm chí, không ít du khách chọn quay lại xứ sở chùa Vàng thay vì điểm đến khác.

thai-lan-van-la-diem-den-duoc-nhieu-khach-viet-quan-tam-trong-he-nay-pld-1685520335.jpg
Thái Lan vẫn là điểm đến được nhiều khách Việt quan tâm trong hè này. Ảnh: Tạ Xuân Hương.

Nhật Bình (quận Phú Nhuận, TP.HCM) vừa hoàn tất thủ tục đặt vé đến Bangkok (Thái Lan) cho chuyến đi vào đầu tháng 6. Nữ du khách cho biết chỉ trong 5 tháng đầu năm nay, cô đã có 5 chuyến du lịch Thái Lan.

“Mỗi tháng tôi đều đi Thái một lần. Chuyến đi dài nhất của tôi kéo dài 5 ngày, còn lại thường tranh thủ đi vào 3 ngày cuối tuần. Nếu đi lâu hơn tôi sẽ kết hợp đi xem show của thần tượng”, Bình chia sẻ.

Theo Nhật Bình, chi phí du lịch Thái Lan khá vừa túi tiền, trung bình khoảng 5-7 triệu đồng/người. Có những chuyến sẽ đắt đỏ hơn vì cô mua thêm vé đi xem show.

“Xuất ngoại” dễ như đi trong nước

Nữ du khách cho biết không chỉ cô mà nhiều người bạn khác cũng đưa ra nhận xét tương tự khi nhắc đến du lịch Thái Lan. Nhật Bình nhận xét các dịch vụ phục vụ cho du lịch ở quốc gia này khá tốt.

nhieu-du-khach-nhan-xet-gia-ve-may-bay-chang-tphcm-bangkok-pld-1685520335.jpg
Nhiều du khách nhận xét giá vé máy bay chặng TP.HCM – Bangkok (Thái Lan) không quá cao. Ảnh: NVCC.

Đầu tiên có thể nhắc đến là phương tiện giao thông công cộng phát triển. Du khách có thể di chuyển mọi nơi bằng MRT hoặc BTS. Theo Bình, đây cũng là một trong những cách giúp tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Cô còn bất ngờ với số lượng lớn các cửa hàng tiện lợi ở Thái Lan. Nữ du khách cho biết mình từng ở một khách sạn mà chỉ cách đó vài trăm mét đã có 3-4 cửa hàng tiện lợi. Theo Bình, đồ ăn được bày bán ở đây khá đa dạng, vừa túi tiền, có thể sử dụng trong chuyến đi hoặc mua về làm quà tặng bạn bè.

Tương tự như Nhật Bình, Hoàng Long (quận 7, TP.HCM) đã du lịch Thái Lan hơn 5 lần. Nam du khách dự định quay lại xứ chùa Vàng vào đầu tháng 8 khi thời tiết dễ chịu hơn.

“Giá vé máy bay chặng TP.HCM – Bangkok vào đợt du lịch hè có phần cao hơn ngày thường. Tuy nhiên, con số này vẫn ở mức chấp nhận được. Mức giá này thậm chí chỉ ngang hoặc nhỉnh hơn những chặng bay nội địa”, anh nhận xét.

Theo Long, vé máy bay giá rẻ là một trong những lý do khiến anh quay lại Thái Lan nhiều lần. Ngoài ra, thời gian di chuyển giữa 2 nước cũng khá nhanh chóng và thuận tiện. Du khách còn có thể chủ động lựa chọn giờ bay và hãng hàng không tùy theo lịch trình và nhu cầu cá nhân.

Tour hè Thái Lan đắt khách

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ của Benthanh Tourist, cho biết: “So với thời điểm trước dịch, giá tour Thái Lan đã có sự tăng nhẹ do chịu ảnh hưởng của giá vé máy bay, giá dịch vụ tăng. Tuy nhiên, Thái Lan vẫn được nhận định là điểm đến có giá tour sử dụng dịch vụ vé máy bay ‘mềm’ nhất trong các tour du lịch nước ngoài hiện nay”.

Vị giám đốc này cũng nhận định tuy giá cả có phần tăng cao, đây vẫn là tuyến điểm du lịch hot nhất trong các mùa cao điểm du lịch. Theo ghi nhận của công ty, lượng khách đặt tour du lịch tới Thái Lan tăng khá cao trong các tháng 6-7.

Theo ghi nhận của Vietravel, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 8.100 lượt khách đăng ký các sản phẩm tour, combo du lịch (vé máy bay và khách sạn) cũng như dịch vụ lẻ du lịch Thái Lan trong mùa hè năm nay. Con số này đã đạt hơn 45% so với kế hoạch công ty đề ra trước đó.

gia-tour-thai-lan-hien-tai-co-phan-cao-hon-truoc-dich-pld-1685520335.jpg
Giá tour Thái Lan hiện tại có phần cao hơn trước dịch. Ảnh: Sumit Chinchane/Unsplash.

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, ngay từ thời điểm trước dịch, Thái Lan vốn là điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách Việt bởi vị trí địa lý gần với Việt Nam, thuận tiện di chuyển chỉ với khoảng 2 giờ bay, thời tiết tương đồng cũng như mức chi phí lưu trú, ăn uống, mua sắm… không quá cao. Quốc gia này còn sở hữu nhiều văn hóa địa phương đặc sắc cũng như loạt phong cảnh thiên nhiên ấn tượng.

Khách đi tour Thái Lan dịp hè phần lớn là nhóm khách gia đình 3-4 người trở lên. Ngoài ra, đây cũng là điểm đến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho các chương trình du lịch hoặc teambuilding.

Giải thích cho điều này, bà Khanh cho biết sức hút của Thái Lan với khách đoàn nằm ở thời gian di chuyển khá thuận tiện và nhanh chóng, doanh nghiệp tổ chức du lịch cho cán bộ nhân viên không cần phải xin visa, tiết kiệm khá nhiều chi phí. Thêm vào đó, các doanh nghiệp có thể kết hợp tour trải nghiệm biển đảo cùng lịch trình khám phá các thành phố Bangkok, Pattaya.

Bạn đang đọc bài viết "Giá tăng, khách Việt vẫn đổ xô đi Thái dịp hè" tại chuyên mục Du lịch. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com