Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng tàng trữ cá thể hổ trong tủ đông lạnh

Hạo Nhiên

24/09/2021 10:39

Theo dõi trên

Ngày 23/9, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Nguyễn Văn Chung (SN 1979, trú tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm".

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Chung (xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn) có tàng trữ 1 cá thể hổ, trọng lượng 160kg. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát phát hiện 3 túi nilong bên trong đựng xương động vật không rõ hình dáng, có trọng lượng 20kg và 1 bao bì màu trắng bên trong đựng xương động vật, trọng lượng 14kg.

Làm việc với lực lượng chức năng, Nguyễn Văn Chung khai nhận, ông tình cờ gặp một người đàn ông tên Việt, làm nghề lái xe Việt – Lào tại một quán ăn trên địa bàn huyện. Sau khi ăn uống xong, Chung mời Việt về nhà chơi.

3640_khoi-to-nguoi-dan-ong-giu-ho-tu-lanh-chua-ca-the-ho-de-lay-tien-cong-1

 Cá thể hổ được lực lượng chức năng phát hiện tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Chung.

Tại đây, Việt bảo nhà ông Chung kín đáo nên nhờ giữ hộ tủ lạnh có đựng một số động vật để nấu cao, nếu sau này bán được thì sẽ trả cho ông Chung tiền công. Sau đó, Việt đưa tủ lạnh đến gửi lại nhà ông Chung. Khi mở tủ ra thấy bên trong có chứa cá thể hổ nên ông Chung không đồng ý, tuy nhiên khi Việt đưa cho 5 triệu để trả tiền điện thì Chung đồng ý.

Được biết, khoảng tháng 2 năm nay, Việt tiếp tục đưa cho ông Chung thêm 4 triệu đồng để trả tiền công. Đến ngày 16/9, thì bị lực lượng công an phát hiện, thu giữ cá thể hổ nói trên.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Khởi tố đối tượng tàng trữ cá thể hổ trong tủ đông lạnh" tại chuyên mục Pháp luật. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com