Hậu đại dịch, cơn thèm khát của giới đầu tư với bất động sản châu Á quay trở lại

Anh Nguyễn (Fund Selector Asia)

15/07/2022 14:54

Theo dõi trên

Triển vọng đầu tư bất động sản trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) tương đối tích cực, với sự năng động của thị trường hướng các nhà đầu tư đến lĩnh vực cho thuê nhà ở, dịch vụ hậu cần và văn phòng trung tâm thành phố.

hong-kong-mortgage-1657869806.jpg
 

Công ty bất động sản PGIM Real Estate tin rằng chìa khóa cho sự thành công là quản lý rủi ro đối với triển vọng kinh tế bằng cách chuyển trọng tâm sang phòng thủ và tập trung vào tài sản trong các lĩnh vực và thị trường mang lại dòng tiền đáng tin cậy.

“Với đánh giá về triển vọng của nền kinh tế APAC và thị trường bất động sản, chúng tôi xác định có 3 cơ hội được coi là hấp dẫn nhất dựa trên cơ sở điều chỉnh rủi ro trong 12 tháng tới”, Cường Nguyễn, trưởng bộ phận Nghiên cứu đầu tư khu vực APAC tại PGIM cho biết.

Triển vọng tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực

Việc nhiều quốc gia trong khu vực APAC đã nới lỏng các lệnh giãn cách xã hội và phong tỏa, kết hợp với nền kinh tế nội địa phát triển là tín hiệu tốt cho ngành bất động sản. Điều này dẫn đến nhu cầu và sự thèm khát của các nhà đầu tư được tăng lên.

Cụ thể hơn, thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ giúp thúc đẩy nhu cầu sử dụng văn phòng. Bên cạnh đó, nhu cầu cơ cấu về dịch vụ logistics lẫn nhà ở cho thuê cũng được giữ ở mức ổn định.

“Thị trường nhà cho thuê dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể trong thập kỷ tới trên khắp châu Á, mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội hấp dẫn để tham gia vào sự tăng trưởng chung của lĩnh vực này”, ông Cường Nguyễn chia sẻ.

Với lĩnh vực logistics, các cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ hơn được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại Úc, Trung Quốc, Hong Kong và Singapore. Lãnh đạo PGIM Real Estate nói thêm rằng tại Nhật Bản, sự phát triển của các kiểu nhà ở cho thuê hiện đại nằm ngoài khu vực Tokyo cũng rất hấp dẫn.

Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, triển vọng tăng trưởng là rất tươi sáng khi tỷ lệ trống liên tục giảm, trong khi nguồn cung văn phòng, đặc biệt là các văn phòng cấp cao bị hạn chế, ông Cường Nguyễn nói. Hiện tại, những tòa nhà văn phòng có điểm cao về chỉ số ESG (môi trường – xã hội – quản trị) đang nhận được nhiều sự ưu tiên.

Tính minh bạch mang lại lợi ích cho bất động sản khu vực APAC

Quan điểm của PGIM Real Estate phù hợp với ấn bản mới của Chỉ số minh bạch bất động sản toàn cầu được JLL và LaSalle Investment Management công bố, đề cập tới tính bền vững, công nghệ và tính khả dụng của dữ liệu trên thị trường bất động sản khu vực APAC.

Điều này cho thấy lĩnh vực bất động sản thương mại của khu vực sẽ thu hút vốn tăng lên trong những năm tới do những cải thiện có thể đo lường được về tính minh bạch của thị trường.

Anthony Couse, CEO JLL khu vực APAC chia sẻ: “Những bước tiến nhằm hướng tới sự minh bạch hơn ở APAC sẽ tăng cường sự quan tâm của nhà đầu tư và củng cố niềm tin của khách hàng trong khu vực này. Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy nhiều vốn hơn được triển khai vào những thị trường thể hiện những nỗ lực nhất quán để cung cấp dữ liệu chính xác, thực thi các biện pháp bảo vệ pháp lý đối với quyền sở hữu tài sản và tăng cường môi trường pháp lý để tạo thuận lợi cho các giao dịch”.

Bạn đang đọc bài viết "Hậu đại dịch, cơn thèm khát của giới đầu tư với bất động sản châu Á quay trở lại" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com