Cú huých kinh tế hạ tầng nâng tầm bất động sản Cần Đước

12/07/2022 17:00

Theo dõi trên

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là cửa ngõ nối liền Nam Bộ với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, thị trường bất động sản Long An đang có những tiềm năng kinh tế thu hút mạnh các nhà đầu tư.

Tiềm năng đầu tư vượt trội

Theo số liệu của UBND tỉnh Long An, giai đoạn 2016 - 2020, tăng trưởng kinh tế bình quân của Long An đạt 9,11%/năm, dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đây cũng là tỉnh có lực lượng lao động dồi dào tạo điều kiện về công ăn, việc làm phục vục cho các chiến lược kinh tế phát triển bền vững.

image-20220712083448-1-1657597068.png
Long An giáp ranh với TP.HCM và là cửa ngõ nối liền Nam Bộ với Tây Nam Bộ. Ảnh: T.L

Về mạng lưới giao thông được liên kết hoàn chỉnh đặc biệt vành đai 4, với chiều dài 200Km đã giúp cho Long An có thể liên kết mạnh mẽ  với TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà rịa – Vũng tàu... thuận lợi cho việc di chuyển.

Trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế; Long An đang trở thành một trung tâm công nghiệp - dịch vụ của toàn bộ ĐBSCL như hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải, Cảng Tân Lập... thu hút lao động và nhà đầu tư về phát triển công nghiệp mạnh mẽ.

Cụ thể, với vốn đầu tư nước ngoài lên tới 3,84 tỷ USD, tỉnh Long An đã thu hút hơn 1.100 dự án với tổng vốn đăng ký gần 9,4 tỷ USD. Trong đó, đã có 588 dự án đã hoạt động với tổng vốn đầu tư đạt 3,6 tỷ USD. 

Mặt khác, riêng trong tháng 2 năm 2022 Long An đã thu hút thêm 9 dự án mới, điều chỉnh thêm 14 dự án. Tổng vốn đăng ký lên tới 309 triệu USD. Đây là tiền đề làm cho Long An, Cần Đước và các vùng lân cận sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ tích cực về ngành BĐS trong thời gian tới.

Trong đó, Long An nói chung và Cần Đước nói riêng về  tiện ích về kinh tế, cơ sở hạ tầng  sẽ còn phát triển mạnh mẽ, vượt bậc cho các phân khúc nhà phố liền kề, nhà phố sinh thái trong thời gian tới.

Dự đoán các sản phẩm này sẽ “cháy hàng” do tính hoàn chỉnh của những sản phẩm vượt trội về diện tích và giả cả. Thứ hai là  yếu tố sinh thái sống đóng một vai trò then chốt cho sự lựa chọn đầu tư bền vững, lâu dài.

Dẫn đầu phân khúc nhà ở sinh thái

Đồng thời, so với Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc thì Cần Đước đang có những điểm sáng dành cho mọi nhà đầu tư.

Về BĐS thì nhiều dự án ở gần Cần Đước cách QL 50 và 50B từ 1km đến 2km đang chiếm thế “thượng phong” vì 2 yếu tố sau:

Thứ nhất, về tiện ích giao thông có tuyến QL này đi qua và nối liền tuyến đường liên tỉnh sẽ dễ dàng di chuyển và kết nối kinh tế của Cần Đước với các tỉnh, huyện liền kề.

Thứ hai, giao thông của tuyến đường thủy sẽ làm cho Cần Đước phát triển ngành công nghiệp, đặc biệt: ngành công nghiệp và vận chuyển hàng hóa thuận lợi đi đến các thành phố lân cận và xuất khẩu.

Thêm một điểm sáng nữa cho BĐS Cần Đước theo định hướng của tỉnh Long An sẽ phát triển các Khu kinh tế công nghệ cao từ nguồn FDI của Hàn Quốc, Nhật Bản... theo các mô hình như:  Trung tâm điện tử - viễn thông, trung tâm logistics ở Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc sẽ giúp cho kinh tế ở đây phát triển, kèm theo các dự án BĐS nhà ở hiện hữu sẽ mở rộng trong thời gian tới.

Trong đó, về quy hoạch của Long An sẽ thành lập 3 khu đô thị tạo thành càng vùng kinh tế trọng điểm và Cần Đước sẽ hoàn toàn trở thành mũi nhọn về kinh tế và đầu tư dành cho BĐS ở phân khúc nhà phố liền kề, biệt thự mini, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người mua để ở hoặc kinh doanh lâu dài. Mặt khác, về thị phần nhà ở - phân khúc từ 2 tỷ đến 3 tỷ thì Cần Đước đang có lợi thế vì giá thành phù hợp với mọi nhu cầu từ giới văn phòng mua nhà để ở, nhà đầu tư dài hạn…

image-20220712083448-2-1657597024.png
Cần Đước tiềm năng kinh tế phát triển bởi nguồn vốn đầu tư nước ngoài, phù hợp với việc đầu tư ngành BĐS với giá trị sinh lời cao

Vì vậy, Cần Đước trở thành một điểm đến dành cho nhà đầu tư trong lĩnh vực BĐS... Trong đó, riêng lĩnh vực BĐS sẽ “ấm dần” lên do nhu cầu di chuyển về vùng ven sinh sống nhưng vẫn thuận tiện cho việc đi làm ở TP. HCM (Quận 7) và các khu vực khác gần kề; để đưa Cần Đước trở thành nơi đáng sống nhất ở Long An trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết "Cú huých kinh tế hạ tầng nâng tầm bất động sản Cần Đước" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com