Hỗ trợ giải quyết BHXH giữa người LĐ và người sử dụng LĐ

BÙI ĐỨC ANH

19/09/2021 10:32

Theo dõi trên

NỘI DUNG:

Xin chào, tôi là Đức Anh hiện ở HN.

Tôi muốn lấy sổ BHXH ở công ty cũ sau khi nghỉ việc, nhưng công ty cũ cố ý không chốt và không trả sổ BH. Tôi phải làm thế nào, liên hệ với cơ quan nào để xử lý ? Rất mong nhận được trợ giúp tư vấn từ Bộ.

Xin chân thành cảm ơn !

 

TRẢ LỜI:

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời như sau:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 18 và khoản 5 Điều 21 của Luật BHXH thì người lao động có quyền được cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội; người sử dụng lao động có trách nhiệm phối hợp với cơ quan BHXH trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động.

Do vậy, đề nghị ông liên hệ với công ty nơi ông làm việc để được thực hiện các quyền và trách nhiệm nêu trên. Trường hợp công ty không thực hiện gây cản trở, khó khăn hoặc làm thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình thì thì ông có thể thực hiện quyền khiếu nại hoặc khởi kiện về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "Hỗ trợ giải quyết BHXH giữa người LĐ và người sử dụng LĐ" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com