Khánh Hòa sẽ xây dựng khu đô thị tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch đô thị mới Cam Lâm?

Lưu Bang

11/04/2023 14:31

Theo dõi trên

Ông Nguyễn Tấn Tuân -Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm; đang xin ý kiến Chính phủ về cơ chế xây dựng “khu đô thị tái định cư” để phục vụ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi quy hoạch xây dựng đô thị.

quy-hoach-cam-lam-1681198859.jpg

Ảnh minh họa

Ngày 10/4/2023, ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Tấn Tuân – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì buổi làm việc với người dân thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm về vấn đề liên quan đến xây dựng Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045.

Tại buổi đối thoại này, đại diện khoảng 90 hộ dân trên địa bàn thị trấn Cam Đức đồng tình cao với định hướng xây dựng Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045 theo tinh thần của Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28-1-2022 của Bộ Chính trị.

Đồng thời, người dân cũng kiến nghị UBND tỉnh các vấn đề liên quan đến quy hoạch như: Chính sách đền bù, tái định cư cho các trường hợp bị ảnh hưởng; có lộ trình di dời các trường hợp bị ảnh hưởng phù hợp, tránh tình trạng di dời ồ ạt cùng lúc gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Người dân cũng đề nghị đảm bảo xây dựng đầy đủ công trình công cộng thiết yếu (điện, đường, trường học, bệnh viện, chợ…) tại khu tái định cư; có định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ tạo việc làm cho người dân phù hợp với quy hoạch.

Sau khi quy hoạch được thông qua, tỉnh cần kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực để không xảy ra tình trạng “dự án treo”, dự án chậm tiến độ; giữ vững và phát huy các giá trị văn hóa, di tích sau khi triển khai quy hoạch, trong trường hợp phải di dời các cơ sở tôn giáo để thực hiện quy hoạch thì ưu tiên bố trí tại nơi gần khu dân cư…

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư tỉnh ủy Khánh Hòa đã thông tin sơ bộ đến người dân về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và định hướng quy hoạch tỉnh, quy hoạch huyện Cam Lâm.

Ông Ninh mong muốn người dân thị trấn Cam Đức nói riêng và huyện Cam Lâm nói chung ủng hộ, đồng hành cùng chính quyền các cấp trong xây dựng và triển khai thực hiện Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu những kiến nghị, phản ánh của người dân trong quá trình xây dựng quy hoạch để đảm bảo khi thực hiện quy hoạch sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân; tăng cường tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những dự án, đề án về quy hoạch của địa phương…

Cũng tại buổi làm việc nói trên, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, tỉnh sẽ luôn đảm bảo các chính sách xã hội và các chương trình phục vụ đời sống tinh thần, hoạt động lao động, sản xuất của người dân bị ảnh hưởng bởi các quy hoạch theo phương châm “người dân đến nơi ở mới có điều kiện sống tốt hơn hoặc bằng nơi ở cũ”.

Ông Tuân cũng nhấn mạnh, tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm; đang xin ý kiến Chính phủ về cơ chế xây dựng “khu đô thị tái định cư” để phục vụ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi quy hoạch xây dựng đô thị.

Tỉnh cũng đã khảo sát và đang xây dựng đề án giải quyết việc làm cho từng nhóm đối tượng người dân trong tỉnh, trong đó có huyện Cam Lâm,…

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa sẽ xây dựng khu đô thị tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi quy hoạch đô thị mới Cam Lâm?" tại chuyên mục Địa ốc. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com