Theo đó, đường T1 có chiều dài 3,8km có điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và điểm cuối nối với đường tỉnh 25C.
Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 6 làn xe. Việc thực hiện giải phóng mặt bằng được thực hiện theo quy mô hoàn chỉnh (10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành), bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85-120m.
Đường T2 có chiều dài 3,5km có điểm đầu giao với tuyến số 1, quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Mục đích xây dựng 2 tuyến đường này vừa để kết nối giao thông, vừa có vai trò phục vụ thi công xây dựng sân bay Long Thành.
Ngoài ra, theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, dự kiến trong tháng 8 sẽ khởi công xây dựng công trình nhà ga hành khách, cùng các hạng mục đường cất, hạ cánh, sân đỗ tàu bay… cũng được đồng loạt khởi công trong tháng 9/2023.