Lâm Đồng xử lý ra sao đối với các khu vực phân lô, bán nền trái quy định của pháp luật?

Lưu Bang

10/02/2023 09:14

Theo dõi trên

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện Bảo Lâm vừa có văn bản chỉ đạo rà soát, tổng hợp các khu vực, vị trí mà các tổ chức, cá nhân đã phân lô, bán nền trái quy định trên địa bàn huyện.

bds-bao-lam-pld-1675995074.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND huyện Bảo Lâm giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND các xã, thị trấn Lộc Thắng và các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, tổng hợp các khu vực, vị trí mà các tổ chức, cá nhân đã phân lô, bán nền trái quy định của pháp luật trên địa bàn huyện.

Từ đó, căn cứ quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và quy định của pháp luật hiện hành tham mưu cho UBND huyện báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng phương án xử lý, tháo gỡ những vấn đề tồn tại, sai phạm trong việc phân lô, bán nền trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 6/2/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng phát đi Thông báo số 30/TB-UBND về kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh tại buổi làm việc về kế hoạch tổ chức đấu giá các cơ sở nhà, đất trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Tại thông báo kết luận này, UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND thành phố Bảo Lộc và UBND huyện Bảo Lâm rà soát, tổng hợp các khu vực, vị trí mà các tổ chức, cá nhân đã phân lô, bán nền trái quy định của pháp luật trên địa bàn; căn cứ quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và quy định của pháp luật hiện hành báo cáo, đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng (trước ngày 28/2/2023) phương án xử lý, tháo gỡ những vấn đề tồn tại, sai phạm trong việc phân lô, bán nền tại địa phương trong thời gian qua.

Giao dịch đất nền tại Bảo Lộc và Bảo Lâm diễn biến sôi động trong năm 2022

Thống kê từ Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho biết, thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm là những địa phương có lượng giao dịch đất nền sôi động trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.

Theo đó, trong quý 1/2022, trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 12.467 giao dịch đất nền. Trong đó, tại thành phố Bảo Lộc ghi nhận 958 giao dịch và tại huyện Bảo Lâm ghi nhận 1.105 giao dịch.

Bước sang quý 2/2022, toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 19.669 giao dịch đất nền thành công. Trong đó, tại thành phố Bảo Lộc ghi nhận tăng mạnh lên 1.379 giao dịch và tại huyện Bảo Lâm là 3.660 giao dịch.

Bước sang quý 3/2022, lượng giao dịch đất nền tại thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm ghi nhận giảm với lần lượt là 533 giao dịch và 1.791 giao dịch.

Gần đây nhất, trong quý 4 vừa qua, lượng giao dịch đất nền tại thành phố Bảo Lộc bất ngờ tăng lên 676 giao dịch. Trong khi lượng giao dịch đất nền tại huyện Bảo Lâm tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm nhẹ còn 1.511 giao dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng xử lý ra sao đối với các khu vực phân lô, bán nền trái quy định của pháp luật?" tại chuyên mục Pháp luật. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com