Lâm Đồng: Yêu cầu thực hiện nghiêm túc các hoạt động kinh doanh bất động sản

11/02/2022 15:24

Theo dõi trên

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiên cứu triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị định số 02/2022/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/3/2022.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, hướng dẫn cho các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan các quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định tại Nghị định số 02/2022/NĐ-CP ngày 06/01/2022 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản, thay thế Nghị định số 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ.

0302_TYm_dYng_thY_tYc_lien_quan_YYn_phan_lo_tach_thYa_YYt_xay_dYng_nha_Y_rieng_lY_tYi_nong_thon

Thực hiện việc thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan về hoạt động kinh danh bất động sản 

Qua đó, UBND tỉnh Lâm Đồng ủy quyền cho Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản; giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức lấy ý kiến, thẩm định hồ sơ chuyển nhượng dự án bất động sản; trình UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển nhượng dự án bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Nghị định 02 và các quy định của pháp luật có liên quan; tham mưu UBND tỉnh thực hiện việc công bố công khai quyết định cho phép chuyển nhượng dự án, phần dự án bất động sản trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và thực hiện việc công bố công khai quyết định cho phép chuyển nhượng dự án, phần dự án bất động sản trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng theo quy định.

Thực hiện việc thanh tra, kiểm tra và xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm liên quan về hoạt động kinh doanh bất động sản theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với Sở Xây dựng và UBND các huyện, thành phố thực hiện công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Nghị định 02 và các quy định của pháp luật có liên quan. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư dự án kinh doanh bất động sản theo quy định quy định tại Nghị định 02 và các quy định của pháp luật có liên quan.

Đối với UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc, UBND tỉnh cũng yêu cầu tổ chức tuyên truyền, phổ biến Nghị định 02 đến các phòng, ban, đơn vị, công chức, viên chức và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn. Thực hiện công tác quản lý hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, Nghị định 02 và các quy định của pháp luật có liên quan. Tham gia có ý kiến, thẩm định hồ sơ chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND tỉnh và đề nghị của Sở Xây dựng./.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Yêu cầu thực hiện nghiêm túc các hoạt động kinh doanh bất động sản" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com