Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công bố mở luồng thủy nội địa quốc gia kênh Nghĩa Hưng, kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ. Luồng đường thủy nội địa dài 1,18 Km; điểm đầu tại sông Ninh Cơ (xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định); điểm kết thúc tại sông Đáy (xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Cụm công trình kênh Nghĩa Hưng khởi công từ ngày 1/3/2021, ban đầu có tên gọi là cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ thuộc Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc Bộ - Dự án WB6.
Kênh Nghĩa Hưng được xây dựng kết nối giữa sông Đáy và sông Ninh Cơ với chiều dài khoảng 1km; chiều rộng đáy kênh 90m - 100m. Xây dựng âu tàu với kích thước trong buồng âu rộng 17m, dài 179m và cao độ đáy -7,0m.
Cầu vượt kênh Nghĩa Hưng là cầu tĩnh không thông thuyền 15m, với chiều dài cầu là 777,9m, chiều dài đường dẫn là 1497m. Cầu bắc qua tuyến đường tỉnh 490 C.
Đây là dự án được Chính phủ và Ngân hàng Thế giới đã ký Hiệp định bổ sung vốn cho dự án WB6 với tổng mức đầu tư 107,19 triệu USD (tương đương 2.300 tỉ đồng). Trong đó vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới là 78,74 triệu USD (1.760 tỉ đồng), vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 28,45 (540 tỉ đồng) triệu USD.
Khi hoàn thành cụm công trình này sẽ phát huy được hiệu quả cao nhất của cụm công trình cải tạo luồng qua cửa Lạch Giang (đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016), giúp cho tàu có trọng tải 2000 tấn đầy tải và 3000 tấn giảm tải có thể đi sâu vào đất liền đến cụm cảng Ninh Bình, Ninh Phúc. Từ đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, giảm áp lực cho đường bộ, giảm ô nhiễm môi trường.