Nghệ An: Báo động tình trạng dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy nơi vùng cao

Trung Thông

25/09/2021 12:46

Theo dõi trên

Lợi dụng tính tò mò, sự cả tin của các em nhỏ ở vùng cao, một số đối tượng đã dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy, biến các em phụ thuộc vào nguồn bán lẻ ma túy của chúng nhằm kiếm lời bất chính.

 Ngày 24/9/2021, Công an huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa triệt phá 1 đường dây chuyên dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy; đấu tranh làm rõ 04 đối tượng tham gia bán lẻ ma túy, trong đó có 02 đối tượng đang ngồi trên ghế nhà trường. Điều đáng lo ngại nhất là “khách hàng” của đường dây này chủ yếu đang ở lứa tuổi học sinh.

Hai đối tượng Nhật và Đức chuyên dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy vừa bị bắt.

Hai đối tượng Nhật và Đức chuyên dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy vừa bị bắt.

Trước đó, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được nguồn tin từ quần chúng nhân dân, phản ánh về việc có một số đối tượng có biểu hiện dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy và hiện tượng một số học sinh sử dụng các loại cần sa, cỏ mỹ theo cách thức như hút thuốc. Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội công tác lập án đấu tranh, ngăn chặn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều tối ngày 22/9/2021, Công an huyện Quỳ Hợp đã phá chuyên án, đồng loạt bắt 04 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 22,25g cỏ mỹ và 3,45gam cần sa.

Trong đó, 02 đối tượng cầm đầu là: Nguyễn Đình Long Nhật và Trần Văn Đức, cùng sinh năm 2001 và cùng trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp. Long và Đức không có việc làm, thường xuyên lêu lổng, giao du, qua lại với một số đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội về ma túy trên địa bàn và hay tụ tập chơi bời với một số học sinh cá biệt.

Tang vật gồm cỏ Mỹ, cần sa của các đối tượng bị Công an thu giữ.

Tang vật gồm cỏ Mỹ, cần sa của các đối tượng bị Công an thu giữ.

Quá trình giao lưu, khi đã tạo được niềm tin, chúng tìm cách lôi kéo các em sử dụng như cho hút thử và nói rằng các loại cỏ mỹ, cần sa cũng giống như thuốc lá. Vì ngây thơ, cả tin và tính tò mò, các em không biết rằng đó là chất ma túy, có thể khiến các em rơi vào con đường nghiện ngập, xa hơn nữa là buôn bán trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, Nhật và Đức khai nhận: Chúng thường lên các địa bàn vùng biên giới mua cần sa, cỏ mỹ rồi mang về chia nhỏ để bán lẻ cho các học sinh trong trường trung học phổ thông.

Để tránh bị phát hiện, 2 đối tượng này chỉ bán cho nhóm học sinh quen biết. Trong đường dây này còn có 02 đối tượng là Trần Đình T. và Vi Tiến Đ. (cùng sinh năm 2004) và đang là học sinh của một trường THPT trên địa bàn huyện.

Hiện Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành tạm giữ hình sự 02 đối tượng Nguyễn Đình Long Nhật và Trần Văn Đức để tiếp tục điều tra.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Báo động tình trạng dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy nơi vùng cao" tại chuyên mục Pháp luật. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com