Người lao động điều trị bệnh dài ngày được 2 tháng nhưng hợp đồng lao động hết hạn thì giao kết hợp động lao động đó hết hiệu lực đúng không?

NGUYỄN HUỲNH MINH TIẾN

19/09/2021 09:57

Theo dõi trên

NỘI DUNG:

Kính gửi: Bộ lao động thương binh và xã hội

Trường hợp người lao động (NLĐ) đang điều trị tại bệnh dài ngày (Bệnh nằm trong danh mục bệnh dài ngày, và có giấy nghỉ việc hưởng BHXH của bệnh viện cấp) được 2 tháng thì hợp đồng lao động xác định thời hạn bị hết hạn, khi đó Công ty thông báo (theo quy định) là không gia hạn hợp đồng lao động nữa, Công ty làm vậy có đúng quy định của pháp luật lao động không?
Xin Bộ lao động trả lời chi tiết cho tôi được rõ.
Tôi xin cảm ơn,
Trân trọng.

TRẢ LỜI:

Cục Quan hệ lao động và Tiền lương có ý kiến như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Bộ luật lao động 2019 thì hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Trường hợp hai bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên thì được coi là hợp đồng lao động.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 34 Bộ luật lao động 2019 thì hợp đồng lao động chấm dứt khi hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 177 của Bộ luật này.

Đối chiếu với quy định nêu trên và nội dung hỏi, trường hợp hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động không ký tiếp hợp đồng lao động với người lao động thì không trái quy định của pháp luật lao động.

Bạn đang đọc bài viết "Người lao động điều trị bệnh dài ngày được 2 tháng nhưng hợp đồng lao động hết hạn thì giao kết hợp động lao động đó hết hiệu lực đúng không?" tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com