Novaland thế chấp cổ phần ở 2 công ty để vay 100 triệu USD

Diệu Trang

09/12/2022 12:20

Theo dõi trên

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố nghị quyết phê duyệt các sửa đổi liên quan đến khoản vay có bảo đảm lên đến 100 triệu USD được cấp bởi Credit Suisse AG, Singapore Branch theo hợp đồng đã ký vào 30/6 vừa qua.

Quyết định do ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch hội đồng quản trị Novaland ký tên. Theo đó, nhằm đảm bảo cho khoản vay trên, Novaland quyết định bổ sung các biện pháp bảo đảm. Bên đại diện nhận tài sản đảm bảo là Credit Suisse AG và Singapore Branch.

Cụ thể, Novaland thế chấp toàn bộ phần vốn góp trong Công ty cổ phần đầu tư phát triển địa ốc Vạn Phát. Đồng thời thế chấp các tài khoản, các khoản phải thu của Vạn Phát. Doanh nghiệp cũng thế chấp các khoản phải thu của các đối tác BCC (hợp đồng hợp tác kinh doanh) của Vạn Phát.

novaland-pld-1670563125.jpg

 

Novaland cũng thế chấp toàn bộ phần vốn góp trong Công ty TNHH The Forest City đang được sở hữu bởi Vạn Phát, kèm theo các tài khoản của Forest City, các khoản phải thu còn lại liên quan đến tài sản bảo đảm là bất động sản của Forest City, các khoản phải thu theo một số hợp đồng hợp tác liên quan.

Cùng thời điểm, Novaland cũng công bố đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Nguyễn Ngọc Huyên và ông Nguyễn Đức Dũng vì lý do cá nhân.

Trước đó, Novaland cho biết đang thực hiện thủ tục xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ cấu HĐQT, điều chỉnh số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 và bầu cử lại thành viên HĐQT.

Trước tình hình biến động của kinh tế vĩ mô thế giới và chính sách thắt chặt tiền tệ, HĐQT và Ban điều hành của Tập đoàn Nova đã đưa ra nhiều những giải pháp. Trong đó, tinh giảm các ngành nghề chưa cần thiết, cắt giảm nhân sự, điều chỉnh lại chiến lược. Song song đó, doanh nghiệp mời các chuyên gia, các đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới vào để giúp tập đoàn tái cấu trúc để đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo đề án tái cấu trúc, ông Bùi Thành Nhơn sẽ trở lại với cương vị là Chủ tịch HĐQT Novaland.

Bạn đang đọc bài viết "Novaland thế chấp cổ phần ở 2 công ty để vay 100 triệu USD" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com