Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh thăm, chúc Tết cán bộ, người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

Nhật Quang

29/01/2023 22:20

Theo dõi trên

Sáng 27/1, đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV).

null

 

Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Năng lượng, Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp chế, Kiểm soát nội bộ và Văn phòng Ủy ban.

Báo cáo Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh và đoàn công tác của Ủy ban, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết: Trước những yếu tố bất thường tác động đến việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2022, tập thể Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo điều hành và người lao động TKV đã nỗ lực vượt khó vươn lên để đạt được những thành tích đáng chú ý. Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 và được đánh giá là một năm thành công nhất từ trước tới nay, thể hiện trên các mặt công tác: Sản xuất kinh doanh tăng trưởng, với doanh thu đạt cao nhất kể từ khi thành lập; Lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước vượt kế hoạch giao; Cung cấp đủ và kịp thời than cho sản xuất điện và phân bón góp phần bình ổn giá cả thị trường trong khi giá than thế giới đang ở mức rất cao; Đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được cải thiện, nâng cao rõ rệt.

Năm 2022, TKV được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá là một trong hai Tập đoàn kinh tế nhà nước dẫn đầu về tăng trưởng và sản xuất kinh doanh hiệu quả. Cụ thể, doanh thu của TKV năm 2022 đạt 168,5 ngàn tỷ đồng, tương đương gần 7 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay. Sản xuất than sạch cũng tăng thêm 3,3 triệu tấn so với kế hoạch đầu năm đề ra. TKV đã cung cấp đủ và kịp thời than cho phục hồi kinh tế sau Covid, nhất là than cho sản xuất điện và phân bón. Tập đoàn còn hỗ trợ đối tác, khách hàng thể hiện tốt vai trò là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ, góp phần kiềm chế lạm phát thông qua việc giữ ổn định giá bán than sản xuất trong nước trong khi giá than thế giới đang ở mức rất cao. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 21.000 tỷ đồng, tăng 3.450 tỷ đồng. Lợi nhuận đạt 8.100 tỷ đồng, tăng 2,7 lần, tương đương tăng gần 5.000 tỷ đồng so với kế hoạch.

09-1675005500.jpg

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh gửi lời chúc sức khỏe, thành công, năm mới, thắng lợi mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của TKV

Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh gửi lời chúc sức khỏe, thành công, năm mới, thắng lợi mới tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của TKV. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đánh giá: Trước những khó khăn trong năm 2022, tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động TKV đã đoàn kết, chủ động và quyết liệt hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp ghi nhận và đánh giá cao những kết quả sản xuất – kinh doanh của TKV trong năm 2022.

Trong năm 2023 được dự báo có nhiều khó khăn đan xen cơ hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh yêu cầu TKV triển khai bài bản công tác tái cơ cấu, đổi mới mô hình để từng bước chuyển dịch nguồn thu, tiến tới phát triển Tập đoàn theo mô hình phát triển bền vững theo hướng kinh tế xanh, thân thiện với môi trường, tạo ra “kinh tế tuần hoàn” theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh bày tỏ tin tưởng, với bề dày lịch sử ngành mỏ, tinh thần “kỷ luật và đồng tâm”, TKV sẽ hoàn thành thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh cũng đề nghị các đơn vị thuộc Ủy ban phối hợp chặt chẽ với TKV trong công tác triển khai các nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Tập đoàn.

Bạn đang đọc bài viết "Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh thăm, chúc Tết cán bộ, người lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com