Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc Tết gia đình chính sách, người lao động, gia đình nghèo tỉnh Cà Mau

09/01/2023 15:59

Theo dõi trên

Ngày 8/1, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác các cơ quan Trung ương đã đi thăm, tặng quà Tết năm 2023 tại tỉnh Cà Mau. Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tham dự.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cùng Đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Mai và gia đình ông Quách Văn Rú, Thương binh hạng 2/4; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân ao động nghèo, tỉnh Cà Mau.

2161-1673254333.jpg

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cùng Đoàn công tác đã tới thăm, chúc Tết gia đình ông Quách Văn Rú. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Phát biểu tại Chương trình trao của của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho gia đình khó khăn, công nhân, người lao động nhân dịp Tết Quý Mão 2023, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái điểm lại những thành tựu đất nước đã vượt khó, đạt được trong năm 2022 đồng thời nhấn mạnh sự đóng góp tích cực của Cà Mau đối với kết quả chung của cả nước.

2162-1673254332.jpg

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị tỉnh Cà Mau chăm lo tết cho người dân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, "không để bất cứ hộ dân nòa khong có Tết, không để bất cứ hộ dân nào khong có bánh tét đón xuân". Ảnh VGP/Trần Mạnh

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, năm 2022, trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển KTXH, cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh Cà Mau đã tập trung, quyết liệt kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội với những kết quả tích cực: Đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu (có 07 chỉ tiêu vượt); tăng trưởng kinh tế (GRDP) tăng 6,5%; GRDP bình quân đầu người đạt 60,9 triệu đồng, tăng 16,6%; thu ngân sách đạt 5.325 tỷ đồng (vượt 21% dự toán); kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay, tăng 16,5%; du lịch từng bước phục hồi, doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (chỉ số PCI năm 2021 tăng 11 bậc so năm trước, xếp loại khá, xếp hạng 32/63 tỉnh, thành phố). Có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (toàn tỉnh hiện có 54/82 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm tỷ lệ 65,9% tổng số xã). Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều là 2,41%, giảm 0,73% so với đầu kì 0,56% (chỉ tiêu 0,5%).

2163-1673254333.jpg

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà cho bà con hộ nghèo tỉnh Cà Mau. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Tuy nhiên, do tác động của đại dịch COVID-19 và diễn biến bất lợi của tình hình thế giới, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội trong đó có đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động.

2164-1673254332.jpg

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tặng quà cho các hộ nghèo. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Trong điều kiện khó khăn đó, tỉnh Cà Mau, với những chiến lược thu hút đầu tư hiệu quả hướng đến các nhà đầu tư lớn, những biện pháp phòng chống dịch bệnh quyết liệt, kịp thời, ưu tiên đối với doanh nghiệp và người lao động trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp có lực lượng lao động lớn, người có nguy cơ cao, các cấp, các ngành của tỉnh cũng như tổ chức Công đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới người lao động và cùng với sự chủ động, tích cực thích ứng của các doanh nghiệp, sự nỗ lực vượt khó, sáng tạo trong lao động sản xuất của anh chị em công nhân, người lao động đã góp phần không nhỏ giúp các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ổn định và duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm tương đối thu nhập và hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh đến sức khoẻ và đời sống người lao động, của nhân dân.

2165-1673254332.jpg

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng quà công nhân lao động nghèo. Ảnh VGP/ Trần Mạnh

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp uỷ đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn, người lao động và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau đạt được trong năm qua.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, chuẩn bị cho tết Nguyên đán Quý Mão, với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, Công đoàn trong tỉnh đã chủ động vận động sự ủng hộ của các ngành, các đơn vị, cá nhân để quan tâm, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho người dân, đoàn viên, người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách và người nghèo.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn, bà con và anh chị em công nhân sau những ngày đầm ấm sum vầy cùng gia đình các anh chị em lại trở lại gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất; phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất vì sự phát triển của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và vì lợi ích của chính bản thân mình. Mong các chủ doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến công nhân lao động, từ việc nâng cao trình độ tay nghề đến việc chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

2166-1673254332.jpg

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cùng Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải tặng quà tết cho công nhân lao động nghèo. Ảnh VGP/Trần Mạnh

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau và các cơ quan, ban, ngành quán triệt và thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Quý Mão 2023 và Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

2167-1673254332.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại chương trình. Ảnh VGP/Trần Mạnh

"Không để bất cứ gia đình nào không có Tết. Không để bất cứ gia đình nào không có bánh tét đón Xuân", Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh và đề nghị tỉnh Cà Mau tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức, nội dung hoạt động, tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phối hợp với các cấp chính quyền và toàn hệ thống chính trị tổ chức "Tết Sum vầy" để chăm lo thiết thực hơn cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Kịp thời vận động hỗ trợ đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và người lao động nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, nhằm giúp cho đoàn viên và người lao động nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn với doanh nghiệp, thông qua đó góp phần phát triển đoàn viên; tạo động lực khích lệ, động viên đoàn viên, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả gắn bó với doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.

Bạn đang đọc bài viết "Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc Tết gia đình chính sách, người lao động, gia đình nghèo tỉnh Cà Mau" tại chuyên mục Pháp luật. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0775.198.669 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com