Porsche sẽ tạm dừng sản xuất mẫu xe do chiến tranh ở Ukraine

11/03/2022 17:40

Theo dõi trên

Bản thông báo nội bộ của Porsche được đăng lên Twitter cho biết, tình hình ở Ukraine ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của nhà sản xuất ô tô và sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất thực tế tất cả các loại xe của nước Đức ở thời điểm hiện tại.

4520_autocarvietnam-vn-Lang_LKW_highres-1400x788

 Xe tải chở ô tô con

Không có thông tin nào được cung cấp về thời gian ngừng sản xuất sẽ kéo dài bao lâu. Trong một tuyên bố gửi tới Motor1, Porsche xác nhận rằng hoạt động sản xuất tại nhà máy Leipzig, nơi sản xuất Panamera và Macan đã thực sự đóng cửa vào ngày 2 tháng 3 và sẽ không hoạt động lại cho đến ngày 11 tháng 3. Người phát ngôn nói thêm rằng nhà máy Zuffenhausen của Porsche vẫn không bị ảnh hưởng nhưng điều đó có thể không phải là trường hợp lâu dài.

Người phát ngôn cho biết: “Các bước tiếp theo sẽ diễn ra theo một quy trình có trật tự. “Trong những ngày và tuần tới, chúng tôi sẽ hoạt động trên cơ sở ngắn hạn và liên tục đánh giá lại tình hình.”

Tin tức này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Porsche tuyên bố ngừng giao xe cho Nga ngay lập tức. Nhà sản xuất ô tô Đức điều hành 26 Trung tâm Porsche trên khắp nước Nga và trong năm tài chính 2021, tổng cộng 6.262 xe đã được giao tại nước này, chiếm một phần nhỏ trong số 301.915 xe mà Porsche đã giao trên toàn thế giới vào năm ngoái. Mẫu xe Porsche phổ biến nhất của Nga cho năm 2021 là Cayenne, chiếm 54% tổng số xe giao với 3.431 chiếc được bán ra.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine được cho là sẽ tác động đến ngành công nghiệp ô tô trong một thời gian khá dài và có thể dẫn đến làn sóng thiếu vi mạch thứ hai . Đó là bởi vì Ukraine là nguồn cung cấp khoảng 70% sản lượng neon của thế giới, một loại khí đốt quan trọng để chạy các tia laser cần thiết để sản xuất chip bán dẫn.

Tin tức về việc ngừng hoạt động xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Porsche thông báo rằng họ sẽ ngừng giao xe cho Nga ngay lập tức, theo CarScoops. Thương hiệu này có 26 đại lý trên khắp cả nước nhưng chỉ bán được 6.262 xe ở đó trong suốt năm 2021. Con số này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong số 301.915 xe được thiết lập kỷ lục mà thương hiệu này đã giao vào năm ngoái. Porsche cũng đã quyên góp 1 triệu euro (khoảng 1,1 triệu USD) để giúp cung cấp viện trợ khẩn cấp cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược.

Marque không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất cung cấp hỗ trợ tài chính cho Ukraine. Một số thương hiệu lớn nhất của ngành — bao gồm Mercedes-Benz, General Motors và Toyota — đã quyên góp tiền cho đất nước, tạm dừng kinh doanh ở Nga hoặc cả hai kể từ cuối tháng trước./.

Bạn đang đọc bài viết "Porsche sẽ tạm dừng sản xuất mẫu xe do chiến tranh ở Ukraine" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com