Sắp diễn ra triễn lãm tranh màu nước lớn nhất Việt Nam

11/03/2024 22:05

Theo dõi trên

Ngày 16/3 tới đây, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) sẽ diễn ra khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu Văn hóa”.

Triển lãm tranh quốc tế “Sắc màu Văn hóa” được xem là triển lãm tranh màu nước lớn nhất tại Việt Nam từ trước tới nay. Với chủ đề "Sắc màu Văn hóa", triển lãm có sự góp mặt của 60 họa sĩ đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dự án “Sắc màu văn hóa” giới thiệu 465 tranh màu nước, trưng bày tại hai địa điểm: Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Nhau Studio (364 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) từ ngày 16-26/3.

Trong đó, hơn 200 bức tranh chọn lọc sẽ được trưng bày chính thức tại Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

trien-lam-gioi-thieu-hon-200-buc-tranh-duoc-chon-loc-tu-gan-500-buc-tranh-hoa-si-tu-60-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-pld-1710169439.jpg
Triễn lãm giới thiệu hơn 200 bức tranh được chọn lọc từ gần 500 bức tranh họa sĩ từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại diện đơn vị tổ chức chính cho biết: Là chi nhánh của một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, sứ mệnh của VietnamInAcquarello là tạo cơ hội để các họa sỹ trong nước giao lưu, trao đổi kỹ thuật với các họa sỹ trong khu vực cũng như trên thế giới, gặp gỡ các nghệ sỹ, nhà sưu tập, sinh viên và các cá nhân tổ chức quan tâm đến nghệ thuật màu nước. Tại sự kiện lần này, VietnamInAcquarello đón hơn 60 họa sỹ đến từ 22 quốc gia như Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Canada, Pháp, Brazil, Guatamala… đến Việt Nam, tham giá các hoạt động vẽ Demo, vẽ ngoài trời và trao đổi văn hóa nghệ thuật….

Trong khuôn khổ triển lãm, 18 họa sĩ quốc tế sẽ trình diễn vẽ tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngày 16/3 từ 9h00 đến 13h30. Đây là hoạt động đặc trưng của các triển lãm màu nước quốc tế.

Thông qua phần trình diễn, công chúng yêu nghệ thuật có thể trực tiếp theo dõi quá trình hình thành một bức tranh màu nước vẽ nhanh, cũng như thấy được phần nào sự ảnh hưởng của các nền văn hóa đối với việc chọn chủ đề và phong cách vẽ của các họa sỹ.

Tour vẽ Hà Nội – Ninh Bình từ 18 đến 20/3 cũng là một hoạt động chính trong lịch trình sự kiện. Di tích, con người Việt Nam sẽ được lưu lại trên các bức họa của các họa sỹ tham gia và phần nào sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Sự kiện được tổ chức bởi VietnamInAcquarello - chi nhánh của tổ chức màu nước lớn nhất thế giới có trụ sở tại Ý, đồng tổ chức bởi Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, CLB Hoạ sĩ Màu nước Hà Nội, Nhau Studio và Minh Dam Gallery dưới sự bảo trợ danh dự của Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội. Tổng số 465 tranh sẽ được trưng bày tại 2 địa điểm: hơn 200 tranh tranh tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ 16 - 26/3/2024 và số còn lại tại Nhau Studio - 364 Đội Cấn, Ba Đình - Hà Nội từ 16 đến hết 24/3/2024.

Bạn đang đọc bài viết "Sắp diễn ra triễn lãm tranh màu nước lớn nhất Việt Nam" tại chuyên mục Dân sinh. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com