Sự kiện Unleashed Apple: Ra mắt mẫu Macbook Pro, HomePod Mini, Airpods mới

20/10/2021 11:21

Theo dõi trên

Airpods có thiết kế mới, Macbook Pro 14 inch và 16 inch, Homepod có màu sắc mới – đó là những gì mà tập đoàn công nghệ Apple trong sự kiện “Unleashed” vừa qua.

 Mở đầu sự kiện Unleashed là bài phát biểu ngoài trời của Tim Cook - người đứng đầu Apple - giới thiệu về những thứ mà Fan Apple mong đợi. Đó chính là Chip Silicon M1 trên Macbook Pro, công nghệ Promotion và Mini Led hay âm thanh không gian của AirPods.

Macbook Pro 2021 có nhiều cải tiến

Macbook Pro là tâm điểm của sự kiện Unleadshed vừa qua, được nhiều Fan của “Táo khuyết” kỳ vọng sẽ có nhiều cải tiến đột biến trong năm nay.

1

MacBook Pro ra mắt với màn hình tai thỏ 120 Hz (Nguồn: Apple).

Macbook Pro gồm 2 biến thể với kích thước màn hình lần lượt là 14.2 inch cũng như 16.2 inch có thiết kế dày hơn thân máy dày hơn so với các thế hệ trước, màn hình mini-LED Liquid Retina XDR có tính năng ProMotion với tốc độ làm mới lên đến 120Hz.

Máy tính xách tay mới của Apple có nhiều cổng kết nối hơn gồm: cổng HDMI, khe cắm thẻ nhớ SD và sự trở lại của cổng sạc MagSafe. Đặc biệt Macbook Pro 2021 được trang bị wedcam 1080 và có hệ thống loa 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng hiệu suất cao, hiệu ứng âm thanh không gian Dolby Atmos, mang đến âm thanh nổi vô cùng sống động. Thanh Touch Bar cũng đã bị loại bỏ và được thay thế bởi hàng phím chức năng thông dụng.

2

Macbook Pro 2021 có nhiều cải tiến đột biến (Nguồn: Apple).

Thiết kế mới cũng giúp dòng MacBook Pro 2021 có hệ thống tản nhiệt tốt hơn 50% so với thế hệ trước. So với mẫu MacBook Pro sử dụng vi xử lý Core i9, hiệu năng của các model mới nhanh hơn gấp 2 lần, mạnh hơn 2.5 lần về khả năng xử lý đồ họa trên mẫu dùng chip M1 Pro và 4 lần trên mẫu dùng bộ xử lý M1 Max. MacBook Pro 14 inch có thời lượng sử dụng lên đến 17 giờ, trong khi biến thể 16 inch lại có thời lượng pin là 21 giờ.

Hiện dòng MacBook Pro mới có 2 phiên bản màu là Bạc và Xám. Trong đó, phiên bản 14 inch có giá khởi điểm 1,999 USD (45,5 triệu đồng), còn MacBook Pro 16 inch có giá khởi điểm 2,499 USD (68,2 triệu đồng). Macbook Pro 2021 sẽ được lên kệ vào tuần tới.

HomePod mini có thêm 3 phiên bản màu sắc mới

Ba màu sắc phiên bản mới của HomePod mini là vàng, xanh dương và cam cộng hai phiên bản màu sắc ban đầu là xám và trắng, tổng cộng HomePod mini hiện có tới 5 phiên bản màu sắc.

3

HomePod mini hiện có 5 phiên bản màu sắc (Nguồn: Apple).

Ba phiên bản màu sắc mới của HomePod mini sẽ bắt đầu bán ra vào tháng sau và giá bán của vẫn được giữ nguyên với giá 99 USD (khoảng 2.25 triệu đồng) .

AirPods 3 với thiết kế mới

AirPods 3 có thiết kế gần giống với AirPods Pro với phần thân góc cạnh và phần chồi lớn hơn. AirPods 3 dù không sở hữu phần tips cao su có thể thay thế như AirPods Pro, nhưng chúng vẫn sẽ vừa vặn với tai người dùng nhờ thiết kế mới.

4

AirPods 3 có thiết kế mới và pin “trâu” hơn (Nguồn Apple).

Tai nghe mới Apple có thêm một số tính năng mới hỗ trợ Spatial Audio, cho phép người dùng tận hưởng công nghệ âm thanh 3D trên iPhone, iPad và Apple TV. Đây là một tính năng mà trước đây chỉ có trên tai nghe AirPods Pro hoặc AirPods Max.

Ngoài ra, nhờ các cảm biến mới AirPods 3 sẽ phát hiện được chuyển động của người và dùng chúng để tạo ra trải nghiệm âm thanh vòm sống động. Thời gian sử dụng của AirPods 3 là 6 tiếng đồng hồ cho một lần sạc đầy.

Được biết AirPods 3 có giá khởi điểm 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) và được bán vào tuần tới.

Bạn đang đọc bài viết "Sự kiện Unleashed Apple: Ra mắt mẫu Macbook Pro, HomePod Mini, Airpods mới" tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com