Tập đoàn sở hữu Đại học Hoa Sen muốn bán cổ phần, định giá công ty lên tới 1 tỷ USD

Khánh Chi

27/06/2022 10:00

Theo dõi trên

Tập đoàn Nguyễn Hoàng, nhà cung cấp dịch vụ giáo dục tại Việt Nam, đang xem xét việc bán cổ phần có thể đưa định giá công ty lên khoảng 1 tỷ USD, theo nguồn tin giấu tên nói với tờ Bloomberg.

image-20220627081239-1-1656298531.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh đang làm việc với một cố vấn tài chính để tìm người mua cổ phần thiểu số trong công ty, theo nguồn tin giấu tên. Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã tiếp cận với những người mua tiềm năng, bao gồm các công ty cổ phần tư nhân và các công ty khác trong ngành.

Các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng công ty sẽ tiến hành thoái vốn theo kế hoạch, theo Bloomberg. Đại diện của Tập đoàn Nguyễn Hoàng chưa có phản hồi về thông tin này cho Bloomberg qua điện thoại và email.

Lĩnh vực giáo dục tư nhân tại Đông Nam Á được đánh giá là hấp dẫn do các nhà đầu tư khác cố gắng khai thác tầng lớp trung lưu đang phát triển trong khu vực. Đầu tháng này, nhà điều hành bệnh viện tư nhân IHH Healthcare Bhd đã đồng ý bán chi nhánh giáo dục của mình là Đại học Y khoa Quốc tế cho một tập đoàn do TPG Capital đứng đầu.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Hoàng (tên viết tắt NHG, tên tiếng Anh Nguyen Hoang Group - NHG) hoạt động trong lĩnh vực đầu tư giáo dục tại Việt Nam. Tập đoàn được thành lập vào vào năm 1999, tiền thân của là một cửa hàng máy tính tại đường Bùi Thị Xuân, Quận 1, TPHCM.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng điều hành một hệ thống giáo dục toàn diện, bao gồm các trường học trong nước và quốc tế, cung cấp chương trình giảng dạy ở các cấp độ từ mẫu giáo đến tiến sĩ, theo trang web của tập đoàn.

Theo giới thiệu, Tập đoàn Nguyễn Hoàng đang sở hữu hệ sinh thái giáo dục quốc tế với 60 cơ sở giáo dục, trải dài 24 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 90.000 sinh viên. Nguyễn Hoàng được biết đến là chủ sở hữu của các trường đại học như Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Gia Định, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh giáo dục, Tập đoàn Nguyễn Hoàng cũng cho thấy tham vọng trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng.

Vào tháng 10/2018, với sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Hoàng Group đã nhận chuyển nhượng dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê.

Tháng 7/2020, Tập đoàn đã đề xuất xây dựng dự án thành phố du lịch và giáo dục quốc tế Phú Yên (IEC Phú Yên) với quy mô lên đến 65ha, trong đó gồm có khu du lịch và giáo dục quốc tế Núi Thơm (42ha), khu du lịch và quốc tế Sao Mai (20ha), khu tri thức - khu đô thị Nam TP. Tuy Hòa (3ha).

Các dự án của Nguyễn Hoàng còn bao gồm: Khu nghỉ dưỡng Làng Bình An Vũng Tàu, khu nghỉ dưỡng Long Beach Phú Quốc (Phú Quốc), Công trình Khu văn hóa Đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu.

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn sở hữu Đại học Hoa Sen muốn bán cổ phần, định giá công ty lên tới 1 tỷ USD" tại chuyên mục Kinh tế. Thông tin chi tiết xin liên hệ số hotline: 0971.008.956 hoặc gửi email về địa chỉ: bbtpld@gmail.com